สังคม

ครอบครัวเจ้าบ่าวเปิดใจ หลอกจัดงานแต่ง ให้ฝ่ายหญิงควักเงินจัดงาน 3 แสน จนหมดตัวแถมเป็นหนี้

โดย paranee_s

9 ก.ย. 2567

1.7K views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ จากกรณีเจ้าสาว 21 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ร้องสื่อ ถูกพ่อแฟนและแฟนหนุ่ม ชาวจังหวัดนครสวรรค์ หลอกจัดงานแต่ง เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ทางฝ่ายหญิงต้องไปกู้เงินมาเสียไปกว่า 300,000 บาท จนงานแต่งได้จบลงไป และพ่อของฝ่ายชายได้ขอเวลา 15 วันจะหาเงินมาให้ ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย


ล่าสุดฝ่ายเจ้าบ่าววัย 21 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ได้ออกมาเปิดใจ ว่า ตนเองยังรักอยู่ แต่ไม่มีเงิน และไม่ได้หนีหาย จะขอเวลาทำงาน


ซึ่งก่อนหน้านี้งานของพ่อมีปัญหาพอดี ทำให้ไม่มีเงินมาเป็นค่าสินสอด ทางเจ้าสาวจึงต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาจัดงานแต่ง ซึ่งตนก็มีการปรึกษากับเจ้าสาว พยายามหาทางแล้ว แต่เงินก็ไม่พอ พ่อจะไปยืมเงินเจ้านายก็ไม่ให้ จนฝั่งเจ้าสาวต้องไปหายืมเงิน หรือจำนำทองมาเป็นค่าใช้จ่ายในงาน ซึ่งตนก็คิดว่าพ่อไม่ได้ตั้งใจเบี้ยว ครอบครัวไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้นพอดี


นอกจากนี้ ทางพ่อของเจ้าบ่าว ยังได้โทรมาเปิดใจ เงินขาดสภาพคล่องพอดี ซึ่งทีแรกแพลนมาหมดแล้ว แต่เกิดมีปัญหาเรื่องหน้าที่การงาน ทำให้ทุกอย่างคลาดเคลื่อน และไม่ตรงกับที่ตกลงกับฝั่งเจ้าสาวไว้ ตนจึงขอความอนุเคราะห์กับทางฝั่งนู้นแล้ว ทำสัญญา 2 ฉบับ ก็คือ ฉบับแรก เงิน 2 หมื่น ตนบอกกับฝั่งนู้นว่ามันตึงไป สภาพคล่องของตนยังไม่ดีขึ้นเลย ซ้ำมีปัญหาเรื่องงานอีก ส่วนสัญญาอีกฉบับ ตามสัญญาต้องจ่ายประมาณวันที่ 27 แต่ยอมรับว่าตอนนี้ช้ามาแล้วยังไม่ได้จ่าย เพราะขณะนี้งานมีปัญหา ส่งงานไม่ได้ จึงเบิกเงินออกมาไม่ได้


ยืนยันว่าจะหาเงินคืนฝั่งเจ้าสาว ตนมีหลักฐาน ข้อความก็ยังอยู่ ไม่ได้มีการแก้ไขข้อความใด ๆ เลย ตนรีบหาเงินมาให้เขา ไม่เคยหาเรื่องบิดพลิ้ว ยอมรับเรื่องสถานภาพมาตลอด แต่ที่เขาคิดว่าเบี้ยว เพราะตนยังไม่ชำระเงินเข้าไป แต่ตนได้อธิบายให้เขาฝั่งแล้ว


ตนเข้าใจฝั่งเขานะ แต่ตนก็ไม่ได้นิ่งเฉย ที่ผ่านมาพยายามหาเงินมาอยู่ แต่งานมีปัญหา ตอนนี้ตนมีเงินติดบัญชี 600 บาท งานส่งไม่ได้ตั้งแต่สิ้นเดือน ตนพยายามแก้งานเพื่อจะส่งงาน


ซึ่งกับฝั่งเจ้าสาว ตนคุยหลายรอบแล้ว และชี้แจงไปแล้วว่าทำไมเมื่อเดือนที่แล้วยังไม่ได้จ่ายเงินเข้าไป เพราะว่าช่วงนี้ฝนตก ทำงานก็ลำบาก และต้องตามแก้เรื่องงาน ทำให้ส่งงานไม่ได้ เบิกเงินไม่ได้ ยืนยันถ้าหาเงินมาได้ก็จะจ่าย ยอมรับสถานภาพในการเป็นลูกหนี้ ไม่เคยมีท่าทีที่จะหลบหลีก หลีกหนี ถ้าโทรมาผมก็คุย แต่ที่เขาโทรมาไม่ติด เพราะก่อนหน้านี้เอามือถือไปจำนำ หาเงินใช้ เนื่องจากตนส่งงานไม่ได้ เบิกเงินออกมาไม่ได้ แล้วที่บอกลูกว่ามือถือพัง เพราะไม่อยากให้ลูกเป็นห่วง


ตนอยู่ต่างจังหวัด มีค่าใช้จ่ายตลอด ถ้าถามว่าที่ผ่านมาทำงานไม่ได้เงินหรอ ตนมีภาระส่งรถ และการอยู่ต่างจังหวัด มันไม่เหมือนอยู่บ้านเรา เรามีค่าใช้จ่ายอะไรหลาย ๆ อย่าง ตอนนี้ผมแทบจะเหมือนขอทาน ขอเงินซื้อข้าวจากคนอื่นเขากิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกจัดงานแต่ง ,นครสวรรค์

คุณอาจสนใจ

Related News