สังคม

เร่งไขปริศนา ยาย 72 ผูกคอดับปริศนา ลูกสาวไม่เชื่อปลิดชีพตัวเอง

โดย thanaporn_s

20 ส.ค. 2567

1.1K views

วันที่ 20 ส.ค.67 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.พร้อมพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุ นางสมหมาย แตงหนู อายุ 72 ปี ผูกคอเสียชีวิต ภายในซอยสุเหร่าพระนั่งเกล้า(นนทบุรี11) ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เพื่อตรวจดูจุดต้องสงสัยเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างแท้จริง ผกก.ได้ใช้เวลาตรวจภายในบ้านและจุดที่ยายสมหมาย ใช้เชือกไนลอนผูกคอกับคานใต้ถุนบ้าน พบร่องรอยเชือกถูกกับคาน ส่วนอื่นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย บ้านยังอยู่ในสภาพปกติ โดยใช้เวลาตรวจนานประมาณ 1 ชม.จึงเสร็จสิ้น

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก. กล่าวว่า สภาพศพก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เสื้อผ้าก็ยังสวมใส่อยู่ในลักษณะปกติ แต่แพทย์ประเมินแล้วว่า สภาพศพที่เน่าอืด น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-3 วัน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร ทำให้สภาพศพเปลี่ยนแปลงไป ส่วนรอยไม้ถลอกบริเวณคานที่ชั้น 1 นั้น เป็นลักษณะรอยกดทับด้วยน้ำหนักที่มากพอสมควร บวกกับตำแหน่งนี้คือจุดที่ผู้เสียชีวิตถูกแขวนคอก่อนจะร่วงตกลงพื้นด้วย แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นการผูกคอด้วยตัวเองหรือมีใครบางคนนำร่างขึ้นไปผูกไว้กับคานดังกล่าว

เพราะจากการสอบปากคำ ”นางสาวนุ้ย“ จนถึงตอนนี้ก็ยังให้การวกไปวนมา สับสน และจากการตรวจปัสสาวะก็พบสารเสพติดในร่างกาย จึงไม่สามารถเชื่อถือทำให้การได้ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตายของแม่ และตอบไม่ได้ว่าแม้เสียชีวิตได้ยังไง ซึ่งขัดกับพยานหลักฐานและพยานแวดล้อม ที่ระบุชัดเจนว่าตัวของ ”นางสาวนุ้ย“ เข้า-ออกบ้านตลอด แม้กระทั่งเมื่อวานนี้ที่พบศพ และบ้านหลังเกิดเหตุอาศัยกันอยู่แค่ 2 คนคือ ”นางสาวนุ้ย“ กับแม่

ดังนั้นวันนี้จะให้พนักงานสอบสวนส่งตัว ”นางสาวนุ้ย“ ไปให้แพทย์ตรวจหาอาการทางจิตเวชร่วมด้วย แต่เบื้องต้นยังประวัติไม่พบประวัติการรักษา อาการทางจิตเวช มีเพียงแค่ประวัติการถูกจับกุมข้อหาเกี่ยวกับเสพยาเสพติดหลายครั้ง ในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ส่วนข้อมูลที่ว่า ”นางสาวนุ้ย“ มักจะทำร้ายร่างกายแม่นั้น เบื้องต้นยังเป็นเพียงแค่คำให้การของเพื่อนบ้าน ยังไม่เคยมีคดีความลักษณะนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างละเอียดเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและนิติวิทยาศาสตร์ น.ส.ยะ อายุ 47 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเห็นลูกสาวยายสมหมาย ผิดสังเกตมาหลายวันแล้ว วันเกิดเหตุปกติยายสมหมายจะเปิดบ้านเปิดโทรทัศน์ แต่ไม่เห็นเดินออกมาจากบ้านซึ่งมันผิดปกติ เห็นแต่ลูกสาว เดินเข้าออกตลอด เป็นไปไม่ได้ว่าแม่เสียชีวิตแล้วจะไม่ทราบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผูกคอดับ ,ลูกติดยา ,ดับปริศนา

คุณอาจสนใจ

Related News