สังคม

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ชายเก็บของเก่าขี่เล้งข้ามถนน ตัดหน้ารถยนต์ชนสนั่น เผยต้องหาเลี้ยงลูก 4 คน

โดย thanaporn_s

14 ส.ค. 2567

347 views

วันที่ 13 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายรัตพงค์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ว่ามีลุงอายุ 63 ปี อาชีพเก็บของเก่า ถูกภรรยาทิ้งให้เลี้ยงลูกเล็ก 4 คน ซึ่งครอบครับดังกล่าวกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากรถซาเล้งเก็บของเก่าถูกรถยนต์ชนเสียหาย ไม่สามารถออกไปเก็บของเก่าขายหาเงินเลี้ยงครอบครับได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเช่า พบนายอุทัย อายุ 63 ปี กำลังเลี้ยงดูลูกสาว อายุ 2 ปี 6 เดือน และ 1 ปี 6 เดือน โดยพบว่าในบ้านมีเศษเหล็ก กระดาษลัง และขยะรีไซเคิลวางทั่วบ้าน นอกจากนี้ยังพบว่าในบ้านมีเพียงข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นในสภาพเก่า โดยนายอุทัย เล่าว่า ตนเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้ภรรยา อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนย้ายถิ่นฐานมาเช่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นที่อยู่อาศัยและประกอบอาชีพเก็บของเก่าตามถังขยะขายเลี้ยงครอบครัว

กระทั้งภรรยาของตน ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างหนัก ไม่เลี้ยงลูกแล้วหนีออกจากบ้านทิ้งลูก 4 คน ให้ตนเลี้ยงดูนานกว่า 1 ปีแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ส.ค.ตนประสบอุบัติเหตุขณะขี่รถซาเล้งเก็บของเก่า แล้วถูกรถยนต์ชนได้รับความเสียหาย บนถนนอ้อมค่าย บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงแรมชฎา จนรถซาเล้งได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นความผิดของตนเอง ที่ขี่รถซาเล้งข้ามเลนตัดหน้ารถยนต์ที่ขับมาทางตรง แต่โชคดีที่หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ มีเมตตา ไม่เอาเรื่อง แถมยังให้เงิน 2,500 บาท เป็นค่าซ่อมรถซาเล้งที่เสียหาย ส่วนความช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น มีผู้นำท้องถิ่น และเทศบาลเมืองปากพูน ให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินสิทธิเด็กแรกเกิด เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ และได้รับของใช้จากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และสหทัยมูลนิธิ

ยอมรับว่ายังไม่เพียงพอ เนื่องจากลูกทั้ง 4 คน ของตนอยู่ในวัยกำลังโต จึงต้องขี่รถซาเล้งหาของเก่าขายหาเงินซื้อนม ให้เงินลูกไปโรงเรียนทุกวัน ยอมรับว่าตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ขณะที่นางไหมมุน๊า อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านเช่า เล่าว่า ตนสงสารครอบครับนายอุทัย เพราะทราบว่าภรรยาทิ้งให้เลี้ยงลูกเล็ก 4 คน ตามลำพังนานกว่า 1 ปี แล้ว ส่วนตัวช่วยเหลือเรื่องอาหารการกิน และนมของเด็กๆ อยู่เหมือนกัน ส่วนค่าเช่าบ้านปกติเดือนละ 1,500 บาท ตนลดเหลือเดือนละ 1,000 บาท และยังผ่อนผันค่าเช่าได้ มีเงินค่าเช่าเมื่อไหร่ค่อยเอามาจ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าล่าสุดได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างการประสานให้ความช่วยเหลือตามสิทธิตามขั้นตอนต่อไป 


คุณอาจสนใจ

Related News