สังคม

ฟันโทษฝึกวินัย 5 วัน! พลขับกร่าง ขับรถบัสทหารปาดหน้าสิบล้อ เข้าเลนไม่ได้ลงมาด่าคนขับยับ

โดย petchpawee_k

14 ส.ค. 2567

174 views

เพจเฮียขับรถ แชร์คลิปจากกล้องหน้ารถสิบล้อคันหนึ่ง ที่ถูกรถบัสทหารเข้ามาเบียด ระหว่างขับอยู่บนทางด่วนกาญจนา บางนา-บางพลี


โดยในคลิปวิดีโอความยาว 1.07 นาที จะเห็นว่า รถสิบล้อกำลังขับตามหลังรถบัสทหารคันหนึ่งในเลนซ้ายสุด  ต่อมามีรถบัสทหารอีกคันขับมาจากช่องทางขวา และพยายามปาดหน้ารถสิบล้อ เพื่อไปต่อท้ายรถบัสทหารอีกคัน


ต่อมา ทหารนายหนึ่ง ที่อยู่บนรถบัสทหารคันที่พยายามปาด  เปิดประตูรถลงมาด่าคนขับรถสิบล้อด้วยคำหยาบคายว่า  “ไอ้อ้วน  ไอ้ here มึงไม่เห็นเหรอ กูเปิดไฟเลี้ยวขอเข้าทางแล้ว” ซึ่งคนขับรถสิบล้อได้พยายามอธิบายไปว่า “รู้แล้ว แต่รถผมมันหนัก”


หลังคลิปได้เผยแพร่ออกไป  มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น การเป็นทหารไม่ทำให้รู้จักการเข้าแถวเลยจริง ๆ บางคนตั้งคำถามว่า  ระเบียบวินัยไปไหนหมด หรือว่าขับรถที่มีสีแล้วจะทำอะไรก็ได้


ล่าสุดวานนี้ (13 ส.ค.67) พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ พลขับประจำรถโดยสารของกองทัพบก ประพฤติไม่เหมาะสมต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะ ที่เป็นบุคคลพลเรือน มีการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง


ทางกองทัพภาคที่ 1 ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กำลังพลที่ปรากฏในข่าว  เป็นกำลังพล สังกัดกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) ขณะเกิดเหตุได้ปฏิบัติหน้าที่พลขับเคลื่อนย้ายกำลังพล ในภารกิจการฝึกตามวงรอบ ของกองทัพบก ประจำปี 2567   โดยเคลื่อนย้ายจากที่ตั้งหน่วยไปยังศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ระหว่างเดินทางได้เกิดเหตุการณ์โต้เถียงกับผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน ซึ่งภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทหารที่ไม่เหมาะสม


หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมว่ากล่าวตักเตือนถึงการปฏิบัติตนที่ไม่เหมาะสม และได้สั่งลงโทษด้วยการฝึกวินัย เป็นเวลา 5 วัน

“ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 จะได้กำชับกำลังพลในหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 1 ให้ปฏิบัติตนให้เหมาะสมตามระเบียบวินัย ไม่สร้างความเสื่อมเสียและเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน” พ.อ.ริชฌา กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iC-vopdY6zQ

คุณอาจสนใจ

Related News