ข่าวโซเชียล

กองทัพภาคที่ 1 แจงดรามา รถบัสทหารด่า-แจกกล้วยรถบรรทุก ลงโทษฝึกวินัย 5 วัน

โดย olan_l

13 ส.ค. 2567

231 views

กองทัพภาคที่ 1 ชี้แจง กรณีสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวกำลังพลของกองทัพบกประพฤติไม่เหมาะสมต่อบุคคลพลเรือน


กรณีรถบัสทหาร หลังจากที่เมื่อวานนี้ เพจเฮียขับรถ ออกมาโพสต์เหตุการณ์ รถบัสทหาร 2คัน ที่ขับตามกันมา แล้วเกิดกรณี คันที่ 2 พยายามแทรกรถบรรทุก จากเลนขวา มาเลนซ้าย จนมีการโต้เถียงกัน

จากกล้องหน้ารถของรถที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นรถบรรทุก ฟังจากเสียงคนขับที่บอกว่ารถหนักจอดลำบาก  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเวลาจากกล้อง เป็นช่วงเช้ามืด ตี 05.38 น.

ตามภาพ จะเห็นได้ว่า รถเจ้าของกล้อง ขับอยู่เลนซ้าย แต่อยู่ๆ มีรถบัสทหาร ตีไฟเลี้ยว จากเลนขวาประชิดเข้ามา เลนซ้าย เพื่อที่จะไปต่อท้ายตามรถบัสทหารคันหน้า ซึ่งคันหน้า เข้าเลนซ้ายไปแล้วเพื่อจะเลี้ยว เข้าถนนอีกสายทิ้งระยะห่างจากคันที่สองพอสมควร

คันที่เป็นปัญหาคือ คันที่สอง ที่พยายามจะตามคันแรกให้ทัน เลยตีไฟเลี้ยงมาสักระยะ บางช่วงแซงได้แต่ก็ไม่สามารถเข้าเลยซ้ายได้ มีการกดแตร อยู่เป็นระยะ และ พอมาถึงช่วงโค้งเลนเลี้ยว เป็นจังหวะ บัสคันที่สองจะเข้ามาได้แล้ว แต่ รถเจ้าของกล้องไม่ชะลอให้เข้า มีการกดแตรไล่กัน

ทางคนขับ รถบรรทุกก็บ่นว่า "เบียดกูจริงๆเลย" จากนัั้นก็มีการขับตีคู่กันมา และเหมือนจะมีการส่งสัญญาณกัน ให้รถบัสทหารคักแรกหยุด แล้วก็เกิดภาพ ทางรถบัสกันที่สองเข้ามาประกอบ บล็อกรถบรรทุกคันดังกล่าว จนรถบรรทุกไปไหนไม่ได้ มีการตะโกนบอกรถบัสทหารว่า เลนมี3ช่อง รถผมเป็นรถหนัก ยังจะปาดเข้ามาอีก ฝั่งรถบัสทหารคันที่สอง ก็มีทหารใส่ชุด ลงมาต่อว่า รถกำลังจะชน เห็นมั้ย ยอมกูหน่อยได้มั้ย รถเจ้าของกล้อง ก็บอก ผมเห็น แต่รถมันหนัก รถผมเป็นรถหนัก

ส่วนทางทหารก็โวยวายไม่หยุด มีการด่าทอด้วยคำหยาบ และแจกกล้วยด้วย บอก กูก็เปิดไฟเลี้ยว กูขอเข้าแล้วทำไมไม่ให้กูเข้า

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ชาวโซเชียลมีความเห็นเสียงแตก สลับกันไป ฝ่ายหนึ่งก็มองว่า ฝั่งทหาร เปิดไฟเลี้ยงขอทางมาตั้งนานแล้ว รถบรรทุกควรชะลอให้ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าทหารไม่ควรแทรก

จากกรณีที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีพลขับประจำรถโดยสารของกองทัพบกประพฤติไม่เหมาะสมต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะ ที่เป็นบุคคลพลเรือน มีการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงนั้น กองทัพภาคที่ 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กำลังพลที่ปรากฏในข่าวเป็นกำลังพล สังกัด กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ขณะเกิดเหตุได้ปฏิบัติหน้าที่พลขับเคลื่อนย้ายกำลังพล ในภารกิจการฝึกตามวงรอบ ของกองทัพบก ประจำปี 2567 โดยเคลื่อนย้ายจากที่ตั้งหน่วยไปยังศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างเดินทางได้เกิดเหตุการณ์โต้เถียงกับผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน ซึ่งภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทหารที่ไม่เหมาะสม 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หน่วยต้นสังกัดได้ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมว่ากล่าวตักเตือนถึงการปฏิบัติตนที่ไม่เหมาะสม และได้สั่งลงโทษด้วยการฝึกวินัย เป็นเวลา 5 วัน  ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 จะได้กำชับกำลังพลในหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 1 ให้ปฏิบัติตนให้เหมาะสมตามระเบียบวินัย ไม่สร้างความเสื่อมเสียและเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_Hpepge1uKs

คุณอาจสนใจ

Related News