สังคม

นาทีบีบหัวใจ สาวโพสต์คลิปเด็กจมน้ำหน้าเขื่อน ชาวบ้านช่วยรอดหวุดหวิด

โดย thanaporn_s

6 ส.ค. 2567

1.2K views

กลายเป็นไวรัลในโซเชียล หลังผู้ใช้ tiktok ชื่อ @bird_311245 โพสต์คลิปสุดบีบหัวใจนาทีชาวบ้านหน้าเขื่อนพระราม 6 หลังวัดสะตือ ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รีบเร่งพายเรือเข้าไปช่วยเด็กกำลังจมน้ำบริเวณหน้าเขื่อนพระราม 6 อย่างระทึก มีเสียงผู้เห็นเหตุการณ์ร้องลุ้นระทึกชุดบีบหัวใจ โดยผู้โพสต์เขียนข้อความระบุว่า "เด็กจมน้ำหลังวัดสะตืออยุธยาขอบคุณพี่คนที่พายเรือไปช่วยน้อง"

ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อประสานงานไปยังเจ้าของคลิปแต่ไม่ได้รับคำตอบจึงได้เดินทางไปพบชาวบ้านหลังวัดสะตือ ท้ายเขื่อนพระราม 6 จุดที่เกิดเหตุ พบนายอำนวย อายุ 62 ปี ชาวบ้านหลังวัดสะตือท้ายเขื่อนพระราม 6 มีอาชีพขับเรือรับจ้างลอยอังคารท่าน้ำวัดสะตือและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุ เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่น้ำเหนือยังไม่ระบายลงมาน้ำท้ายเขื่อนน้ำจะน้อยกว่านี้ จะมีแนวหินโผล่ขึ้นเป็นสันดอน บางจุดเป็นหลุมลึกใต้น้ำ เด็กๆ จะลงไปเล่นน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่อยู่ต่างถิ่นหนีพ่อแม่มาเที่ยวเล่นมาหาปลา


วันเกิดเหตุมีเด็กจากหมู่บ้านอื่นมา เป็นผู้ชายไม่ต่ำกว่า 5 คน อายุอยู่ระหว่าง 14-16 ปี มาเล่นน้ำบริเวณท้ายเขื่อนพระราม 6 ซึ่งตอนนั้นน้ำยังไม่มาเขื่อนยังไม่ได้ระบายน้ำเด็กๆ สามารถเดินเล่นเป็นสันดอนได้แต่บางจุดจะเป็นแอ่งน้ำหลุมลึกขนาดใหญ่เด็กที่มาเล่น ทราบว่าว่ายน้ำเป็นด้วยแต่ไม่แข็งเกิดพลัดตกลงไปในหลุมใต้แอ่งน้ำท้ายเขื่อนเคาะดีชาวบ้านที่หาปลาประสบเหตุพายเรือเข้าไปช่วยตามคลิป


แต่ทราบว่าเรือที่ชาวบ้านเข้าพายเข้าไปช่วย ไม่มีพายต้องใช้มือพุัยน้ำแทนพาย เรือก็วิ่งช้าไม่เหมือนมีพาย คนบนฝั่งรวมทั้งลุงอำนวยได้แต่ลุ้นระทึกรอดูนาทีเข้าไปช่วยเหลือเด็กทุกคนบอกว่าบีบหัวใจ เด็กคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำอีกคนว่ายไปช่วยเหลือก็จะจมน้ำตามไปด้วยกัน สุดท้ายเชื่อว่าด้วยบารมีของหลวงพ่อโตวัดสะตือคุ้มครองเด็กทั้งสองคนรอดตายช่วยเหลือนำขึ้นเรือมาได้

ลุงอำนวยขอเตือนไปยังผู้ปกครองเด็กรอบๆ รัศมีเขื่อนพระราม 6 โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์อาทิตย์หยุดเรียนเตือนลูกหลานออกมาเที่ยวเล่นเขื่อนพระราม 6 ให้ระมัดระวังอย่าให้มาเล่นน้ำช่วงหน้าแล้งท้ายเขื่อน จะเป็นหินโผล่ขึ้นเป็นสันดอนแต่มีหลุมน้ำลึกทำเด็กตายมาแล้วหลายคน ถึงแม้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูน้ำหลาก น้ำเหนือกำลังไหลลงมายิ่งอันตรายท้ายเขื่อนพระราม 6 จะมีบันไดทอดยาวลงไปเด็กๆ ชอบไปเล่นน้ำพลัดตกเป็นประจำ ต้องเตือนผู้ปกครองพ่อแม่ดูเด็กๆ อย่าให้มาเที่ยวดูน้ำเล่นน้ำที่เขื่อนพระราม 6 ตามลำพังเด็ดขาดอาจจะเกิดเหตุเศร้าได้

คุณอาจสนใจ