สังคม

ชาวบ้านร่วมส่งกำลังใจล้นหลาม เชียร์ “จันทร์แจ่ม” ครูสอนมวยมั่นใจ ลูกศิษย์มีดีพอคว้าชัยเหนือคู่แข่งได้

โดย paranee_s

4 ส.ค. 2567

876 views

วันนี้ (4 ส.ค.67) บรรยากาศที่หมู่บ้านพรประเสริฐ ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง และนางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง พ่อแม่ของ “น้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักชกมวยสากลหญิง วัย 24 ปี ที่กำลังลุยทำศึกโอลิมปิกอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสในขณะนี้


ซึ่งที่บ้านคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะมีบรรดาญาติพี่น้องในหมู่บ้านมาเยี่ยมเยียน พร้อมส่งกำลังใจให้พ่อแม่ รวมทั้งน้องบี ที่เตรียมจะขึ้นชกกับนักมวยชาวแอลจีเรีย ในวันที่ 6 ส.ค.ที่จะถึงนี้ โดยพ่อแม่ได้สวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนรูปหน้าน้องบี เป็นกำลังใจให้ด้วย


โดยนายสุนรรณ์ กล่าวว่า ก่อนที่น้องบีจะไปแข่งขัน ทางบ้านได้ไปขอบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปู่ตาในหมู่บ้านให้ช่วย ฝายห้วยงู บอกให้ปู่ตา ช่วยอย่าเพิ่งเจอคู่ชกสายแข็ง ให้ทะลุถึงเหรียญรางวัลเหรียญใดก็ได้ แล้วจะแก้บนด้วยหมอลำกลอนซิ่งมาจัดให้ตอนกลางวันให้ชาวบ้านได้ชม ซึ่งตนจะต้องติดต่อหมอลำไว้ก่อน เพราะลูกคว้าเหรียญทองแดงได้แล้ว และได้ไปบอกกล่าวปู่ตาไว้แล้วว่า ลูกได้เหรียญทองแดงแล้ว ต่อไปจะแข่งรอบชิงเหรียญทองแล้ว ให้ช่วยต่อ


เมื่อคืนที่ชกก็ลุ้นตลอด ลูกต่อยได้ดี ขอให้ลูกมีสมาธิที่ดี โอลิมปิกครั้งนี้น้องบีมั่นใจมาก 200 เปอร์เซ็นต์ไปเลย ให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดที่ได้ตั้งใจรับใช้ชาติ ให้มีสติ สมาธิ อย่าวู่วาม พยายามเอาเหรียญรางวัลมาฝากคนไทยเราให้ได้ ให้สมความตั้งใจของลูกที่รับปากไว้ว่าจะนำเหรียญใดเหรียญหนึ่งมา หลังจากชกนัดเมื่อคืนเสร็จ น้องบีได้โทรศัพท์หาพ่อแม่ทันที บอกว่า ทำได้แล้ว เห็นลูกสาวดีใจน้ำตาไหล พ่อแม่ก็ดีใจน้ำตาไหลไปด้วยความปลาบปลื้มใจ ถ้าลูกกลับประเทศไทยแล้วเตรียมจะทำเมนูเด็ดผัดเผ็ดปลาไหลที่ลูกชอบให้กินด้วยตัวเอง


ด้านนางรุ่งฤดี แม่ของน้องบี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนที่จะลูกจะติดทีมชาติ ได้โทรศัพท์มาบอกว่าติดทีมชาติ แม่ก็ยังไม่เชื่อ เพราะยังเด็กอยู่ เพิ่งอยู่ ม.6 แต่โค้ชก็ช่วยยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แม่ได้ไปรับวุฒิการศึกษาแทนลูก เพราะลูกติดซ้อม ติดแข่งขันไม่ได้กลับมาบ้าน สงสารลูกแต่ก็ภูมิใจในตัวลูก เห็นลูกถูกชกก็เจ็บปวดไปด้วย เพราะยังไงก็เป็นลูกสาว


เพื่อนบ้าน บอกว่ามาให้กำลังใจ มาแสดงความรู้สึกดี ๆ ให้ครอบครัว และส่งกำลังใจให้น้องบี สู้ ๆ ทุกคนเป็นกำลังใจให้ ส่งกำลังใจจากหนองคายไปให้ทำเต็มที่เพื่อประเทศไทยของเรา


นางสมัย นายก อบต.หนองหลวง กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งของอำเภอเฝ้าไร่ ให้การสนับสนุนเวทีมวย ฝึกให้น้อง ๆ ลูกหลานได้ฝึกกีฬามวย จนมีผลงานของโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรร มีผลงานที่ดี ขอส่งกำลังใจให้น้องบี และครอบครัว ทำให้เต็มที่ ขอแสดงความยินดีกับน้องบีและครอบครัว จากนี้ก็จะขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้น้องบีเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้


ด้านนายชาติสุพงษ์ ภูลาด ครูโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรร อ.เฝ้าไร่ ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนมวยให้กับน้องบี เป็นคนแรก กล่าวว่า น้องบี เริ่มชกมวยตอนอายุ 12 ปี โดยที่บ้านเป็นค่ายมวยและอยู่ชมรมมวยของโรงเรียน ชกมวยไทยชื่อ “น้องบี ป.ประสิทธิ์” พอชก 7 ไฟต์ ทำให้หาคู่ชกด้วยยาก จึงหันมาชกมวยสากล ปรากฏว่าผลงานโดดเด่นจนคว้าตั๋วโอลิมปิกจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน


การที่จันทร์แจ่มจะได้พบกับเคลิฟ ที่เคยชกกันมาแล้วในมวลสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 แต่มาในครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม เพราะจันทร์แจ่มมีการพัฒนาด้านฝีมือขึ้นเยอะจากการฝึกซ้อมของโค้ช ดูการชกเมื่อคืนที่ผ่านมาเชื่อว่าจันทร์แจ่มสู้ได้ และมีโอกาสด้วย เพราะจันทร์แจ่มแก้ไขสถานการณ์บนเวทีได้ดี เชื่อว่าน่าจะมีโอกาสที่เราจะได้เฮกันทั้งประเทศ


สำหรับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือ น้องบี เกิดวันที่ 25 กันยายน 2543 อายุ 24 ปี นักมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 ก.ก. ภูมิลำเนา เป็นชาวอำเภอเฝ้าไร่ จ.หนองคาย ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปริญญาตรี ปีที่ 4 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษาและสุขศึกษา และรับราชการทหาร ติดยศจ่าอากาศตรี สังกัดทหารอากาศ


ผลงานที่ผ่านมา เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2022 , เหรียญเงินมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 , เหรียญทองซีเกมส์ 2023


โดยจันทร์แจ่ม จะพบกับ อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งทั้งคู่เคยชกกันมาก่อนแล้ว ในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเคลิฟ เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ก่อนจะถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์และปรับแพ้เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจเพศ

คุณอาจสนใจ

Related News