สังคม

พี่สาวร้องขอความเป็นธรรม น้องชายกลับจาก รพ. 20 นาที หมดสติดับ

โดย thanaporn_s

4 ส.ค. 2567

2.2K views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทินร์ part6 ลงเรื่องราว เกี่ยวกับกรณีชาวบ้านร้องทุกข์ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ มีความสงสัยว่า โรงพยาบาลฯรักษาผิดพลาดจุดไหน ทำให้ผู้ป่วยที่กลับมาถึงบ้าน ต้องเสียชีวิตลงเพียงแค่ 20 นาที ทั้งๆ ที่ใบรับรองแพทย์ระบุว่า "คออักเสบ" เท่านั้น แต่ในใบมรณะบัตรแพทย์ระบุว่า "กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด" เมื่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลที่ทำการรักษา กลับบ่ายเบี่ยง พูดแต่ในข้อมูลวิชาการให้ฟังเท่านั้น

สำหรับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่ 2 ตำบลบึงเสนาท อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ทางญาติกำลังประกอบพิธีทางศาสนา อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และได้มีการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางนางสาววาสนา อายุ 41 พี่สาว ผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า น้องชายอายุ 40 ปี เป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

โดยวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 น้องชาย มีไข้ หายใจไม่สะดวก เเน่นหน้าอก แต่มีประกันสังคมอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนในนครสวรรค์ จึงไปทำการรักษา และได้แจ้งทางโรงพยาบาลว่าหายใจไม่สะดวก แต่โรงพยายาลเอกชนก็ให้รับยาแล้วกลับบ้าน เมื่อน้องชายกลับมาถึงบ้านได้สอบถามน้องชายถึงอาการป่วย จากนั้นน้องชายบอกว่า ไม่ไหวแล้วและก็ได้หงายหลังหมดสติไป หลังจากนั้นจึงได้แจ้งไปยัง 1669 และระหว่างรอรถพยาบาล ก็ได้ทำ CPR และปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนถึงมือหมอที่โรงพยาบาล



ทางเราจึงได้ โทรไปพูดคุยกับโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ว่าน้องชายมีอาการแน่นหน้าอก ทำไมไม่รอดูอาการ หรือทำการรักษาก่อน เพราะว่าให้กลับมาบ้านไม่นานก็หมดสติ หากยังอยู่กับหมอแล้วเสียชีวิต ทางญาติจะไม่ติดใจอะไรเลย


จนเวลา 16.20 น.น้องชายได้เสียชีวิตลง จึงได้โทรไปแจ้งกับโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวอีกครั้งว่า น้องชายได้เสียชีวิตลงแล้ว ทางโรงพยาบาลเอกชนจะมีคำตอบตรงนี้ไหม ได้รับตำตอบแต่เพียงว่า ขอแสดงความเสียใจ หลังจากนั้นจึงได้มีการเข้าแจ้งความ และพูดคุยกับทีมแพทย์ ได้รับคำตอบมาแต่เป็นวิชาการ ซึ่งไม่ตรงประเด็น เกี่ยวกับน้องชายเลย ทางเราเองก็ต้องการเรียกความยุติธรรมให้น้องชายเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News