สังคม

โผล่เพิ่ม! เหยื่อ 'น้ำผึ้ง' โมเดลลิ่งเก๊ เสียหายกว่า 10 ล้าน หลอกวางเงินแสนได้ถ่ายละครช่อง 3

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2567

74 views

โผล่อีก! เหยื่อ 'น้ำผึ้ง' โมเดลลิ่งเก๊ หลอกเก็บเงินถ่ายโฆษณา สายไหมต้องรอดพาผู้เสียหายถูกโมเดลลิ่งเก๊หลอก มาแจ้งความเพิ่มอีก 6 ราย รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท พบพฤติการณ์คล้ายกัน อ้างจะได้ถ่ายภาพยนตร์กับณเดชน์-ญาญ่า หลอกวางเงินประกันหลักแสน ด้านช่างแต่งหน้าแฉ จ้างกองถ่ายปลอม-ค้างเงินค่าแต่งหน้า


จากกรณี มีพ่อชาวจังหวัดแพร่ ร้องขอความช่วยเหลือกับ เพจ สายไหมต้องรอด ว่าถูก 'น้ำผึ้ง โมเดลลิ่งเก๊' หลอกว่าจะพาลูกสาวเข้าวงการบันเทิง จะพาไปถ่ายงานโฆษณากับ 'ลิซ่า' แต่ผู้ปกครองต้องวางเงินมัดจำประกันก่อน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินไปกว่า 8,700,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ได้เข้าแจ้งความที่ บก.สอท. แล้ว


ล่าสุด วานนี้ (31 ก.ค. 67) มีพ่อแม่ผู้ปกครองอีก 6 ราย รวมตัวกันไปแจ้งความที่ สอท.เพิ่มเติมอีก เพราะถูก น้ำผึ้ง โมเดลิ่งเก๊  หลอกลวงเช่นกัน โดยผู้เสียหายกลุ่มใหม่นี้ มีดังนี้

  • ครอบครัวที่ 1 สูญเงิน 3 ล้านบาท
  • ครอบครัวที่ 2 สูญเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท
  • ครอบครัวที่ 3 สูญเงิน 8 แสน 7 หมื่นบาท
  • ครอบครัวที่ 4 สูญเงิน 4 แสนบาท
  • ครอบครัวที่ 5 สูญเงิน 2 แสน 2 หมื่นบาท
  • ครอบครัวที่ 6 สูญเงิน 1 แสน 3 หมื่นบาท

--------------

ครอบครัวผู้เสียหาย ที่เดินทางมาจากพัทยา ซึ่งสูญเงินกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท เล่าว่า ประมาณ 1 ปีที่แล้ว ตนสนใจอยากให้ลูกทำงานด้านนี้ เลยค้นหาในเฟซบุ๊ก ไปเจอกับเพจของ 'น้ำผึ้ง' จึงได้ลองติดต่อพูดคุย น้ำผึ้งแนะนำให้ไปเรียนการแสดง และทำสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด จากนั้น ก็เริ่มส่งงานให้ไปแสดงละคร ซึ่งได้ออกอากาศจริง  


ต่อมา น้ำผึ้งบอกว่ามีงานให้น้องไปถ่ายโฆษณา ได้ค่าตัวงานละ 1 หมื่นบาท แต่ทุกงานต้องวางเงินประกัน เพื่อป้องกันการเบี้ยวงาน ซึ่งมีการดีลงานลักษณะนี้ และวางเงินประกันมาเรื่อย ๆ หลายครั้ง แต่ไปถ่ายจริง ๆ 4 งาน ซึ่งน้ำผึ้งอ้างว่าเป็นโฆษณาของต่างประเทศ จึงไม่เคยเห็นว่าได้ออกอากาศหรือไม่  


จนเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เริ่มเอะใจ เพราะค่าตัว และเงินประกันที่ต้องได้คืนเริ่มค้างเยอะ พอทวงถาม ก็อ้างว่าเดี๋ยวจะจ่ายให้ แล้วก็เงียบไป อ้างติดวันหยุด ติดเสาร์อาทิตย์ หรือไม่สบายบ้าง เลยหยุดรับงานไปก่อน จนกว่าจะได้เงินประกันคืน

--------------

นอกจากนี้ มีแชตข้อความที่น้ำผึ้งคุยกับผู้เสียหาย วันที่ 13 ธันวาคม 2565 บอกว่า

"ปีหน้า (2566) แม่ผึ้งดิวงานกับช่อง 3 เขาต้องการนักแสดงเด็กหน้าใหม่ร่วมงาน เลยจะชวนน้องเข้าโครงการ คุณแม่สนใจไหมคะ แต่ต้องติดสัญญา 3 ปี น้องมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับช่อง ในช่วงที่ติดสัญญาจะมีงานป้อนให้ แต่ต้องวางเงินประกัน 1 แสน 2 หมื่นบาท ประกันจะได้คืนเมื่อครบสัญญา เป็นประกันการเบี้ยวคิวงาน หรือไม่มาถ่ายตามกำหนด แต่ก่อนรับงาน ถ้าไม่ว่างสามารถปฏิเสธได้เลย แต่ถ้ารับงานต้องมา ถ้าแม่โอเค จะนัดไปรับเอกสารทำเรื่องที่บ้าน สัญญาจะเริ่มมกราคม ต้องเร่งยื่นเรื่องนะคะ"


อีกแชต วันที่ 13 มกราคม 2566  บอกว่า

“ถ่ายสินค้าแบรนด์ ดิออร์ วางเงินประกัน 3 หมื่น ได้คืน 14 วัน หลังจากถ่ายงานจบ ถ่ายวันที่ 28 - 29 มกราคม ใช้สตูดิโอที่พัทยา ไม่เลื่อน ใช้ทีมงานแม่ผึ้ง อยากให้น้องได้งานนี้ เผื่อมีโอกาสไปทำงานในต่างประเทศ”


อีกแชต เป็นการสมัครถ่ายปฏิทิน และร่วมเดินสายมอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่ โดยน้ำผึ้งบอกว่า มีค่าสมัคร 5,900 บาท แถมปฏิทินให้ 5 อัน หรือจะสั่งเพิ่มอันละ 150 บาท และจากสลิปโอนเงินที่ผู้เสียหายส่งมาเป็นหลักฐาน ทุกใบจะถูกระบุว่า เป็นค่ามัดจำถ่ายโฆษณาสินค้าแบรนต่าง ๆ รวมถึงเงินประกันทำสัญญาช่อง 3 ด้วย  

-------------

คุณแม่รายหนึ่ง ที่มาจากจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของน้ำผึ้ง เล่าว่า รู้จักกับน้ำผึ้ง ตั้งแต่ปี 2565 เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ต่อมา น้ำผึ้งก็มาชวนลูกสาวตนไปเรียนการแสดงที่บ้าน ที่ทำเป็นสตูดิโออยู่ในหมู่บ้านย่านบางใหญ่ เรียนครั้งละ 1-2 ชั่วโมง มีครูที่เป็นนักแสดงตัวประกอบมาสอนให้จริง ๆ


ลูกตนได้เรียนไป 5 ครัั้ง หลังจากนั้นก็บอกว่า มีงานโฆษณานมยี่ห้อหนึ่งติดต่อมา  แต่ต้องวางเงินประกันก่อนหลักหมื่น จึงโอนเงินไป แล้วก็ได้ไปถ่ายจริง ๆ มีสตูดิโอและทีมงาน เธอโดนให้มัดจำเงิน เพื่อถ่ายงานแบบนี้อยู่หลายครั้ง วางเงินประกันมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน รวมแล้วโอนเงินไป 8 แสน 7 หมื่นบาท แต่เพิ่งได้ค่าตัวน้องมาแค่ 3,000 บาท และไม่เคยได้เงินประกันคืนเลย พอทวงก็อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา


จนเดือนกุมภาพันธ์ 2566 น้ำผึ้งบอกว่า น้องจะได้ถ่ายละครของช่อง 3 แต่ต้องวางเงินประกัน 1 แสน 5 หมื่นบาท ก็โอนเงินไป ต่อมาก็อ้างว่า มีงานถ่ายภาพยนตร์กับณเดชน์-ญาญ่า ให้วางเงินประกันอีก 1 แสน 5 หมื่นบาท แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่เคยได้ถ่าย และที่เอะใจคือ ช่างแต่งหน้าในกองมาบอกว่า กองถ่ายนี้เซ็ตขึ้นมา แม่ดูไม่ออกเหรอ ไม่มีที่ไหนที่จ้างนักแสดงแล้วเก็บเงินก่อน ทำให้เธอรู้ว่าน่าจะโดนหลอกแล้ว

-------------

ทีมข่าวโทรศัพท์ไปพูดคุยกับช่างแต่งหน้าที่ถูกผู้เสียหายพาดพิงถึง ให้ข้อมูลว่า เธอก็เป็นเหยื่อ เพราะน้ำผึ้งจ้างไปแต่งหน้าในกองถ่าย แล้วไม่จ่ายเงินรวมกว่า 1 แสนบาท โดยรู้จักกับน้ำผึ้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการไปโพสต์หางานแต่งหน้าในเฟซบุ๊ก แล้วน้ำผึ้งก็ติดต่อมาให้ไปแต่งหน้าเด็กในกองถ่ายโฆษณา งานแรกได้เงินค่าจ้างปกติ แต่ 2-3 งานต่อมา ก็เริ่มได้ช้าขึ้น  


และตั้งแต่สิ้นเดือนกุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่เคยได้เงินเลย ค้างไว้ 10 กว่างาน เป็นเงินหลักแสนบาท โดยระยะหลัง เริ่มมีผู้ปกครอง และสตูดิโอที่ไปเช่าถ่ายทำ ติดต่อหาเธอมาเยอะมากว่า ยังค้างค่าตัวนักแสดง ค้างค่าเช่าสตูดิโอ เธอก็ไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ใช่ทีมงานแค่มารับจ้างแต่งหน้า


หลังจากเป็นข่าว เธอได้คุยกับผู้กำกับกองถ่ายโฆษณา จึงได้รู้ความจริงว่า ผู้กำกับกองถ่ายรู้จักสนิทสนมกับหลานของน้ำผึ้ง จึงถูกขอให้มาช่วยถ่ายให้ โดยน้ำผึ้งเป็นคนเมคงานทุกอย่างขึ้นมา ไปเช่าสตูดิโอที่ต่าง ๆ อ้างสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ


ส่วนงานละครที่พาเด็กไปแสดงเป็น Extra นั้น น้ำผึ้งก็มีคอนแทคกับกองถ่ายละครจริง ๆ ที่หานักแสดงตัวประกอบเข้าฉาก และที่ส่งเด็กไปเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ


หลังจากนั้นจึงหลอกมาถ่ายกองโฆษณาปลอมของตัวเอง ก่อนหน้านี้เคยถามกับน้ำผึ้งหลายครั้งว่า งานโฆษณาถ่ายจริงใช่ไหม น้ำผึ้งก็ยืนยันว่าจริง แต่ถ่ายเก็บไว้ ต้องรอบริษัทว่าจะได้ออนแอร์เมื่อไหร่ แต่ยิ่งทำให้เธอสงสัย เพราะเด็กบางคนเล่นไม่ได้เลย แต่ก็ได้มาถ่าย

-------------

ทีมข่าวไปที่บ้านของน้ำผึ้ง ย่านบางใหญ่ นนทบุรี ที่ผู้เสียหายบอกว่า เคยพาลูกมาเรียนการแสดงที่นี่ พบว่า บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ลักษณะเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ติดป้ายไว้ที่หน้าประตูว่า 'เซเว่นเซนส์ ฟิล์ม' (7 SENSE FILM)  บ้านถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่ แต่บริเวณหน้าบ้านมีกล่องพัสดุแกะแล้ววางกองอยู่ และมีรองเท้าเด็กวางอยู่หลายคู่  


ขณะที่คนสวนของหมู่บ้าน ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้มักจะอยู่กันเพียง 2 คน คือ น้ำผึ้งกับผู้ชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ จะมีคนเข้าออกอยู่ตลอด เพราะเปิดเป็นโมเดลลิ่ง แต่ช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมานี้ ไม่เห็นว่ามีใครมา บ้านถูกปิดเงียบ และเหมือนว่าแอร์ที่ชั้น 2 ของบ้าน ก็ถูกถอดออกไป เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rsKv5dMNsuc


คุณอาจสนใจ

Related News