สังคม

รวบโจรมักน้อย ชิงทองครึ่งสลึง บอกอยากได้แค่นี้ เอาไปขายนำเงินใช้จ่าย

โดย nutda_t

19 ก.ค. 2567

398 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นำโดย พ.ต.อ.ชัชชัย ไหมวันทา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย พ.ต.ท.สมภพ ปาปะใน รอง ผกก.สืบสวน. สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ชุดสืบสวน สภ.พยัคฆภูมิพิสัย และชุดสืบสวน สภ.ปทุมรัตต์ ร่วมกันจับกุม นายโชคชัย อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ชิงต่างหูทอง 2 คู่ น้ำหนักครึ่งสลึง มูลค่าประมาณ 9,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณฝายเก็บน้ำ พื้นที่อำเภอปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด


โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 67 เวลา 12.14 น. คนร้ายได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้านทอง ก่อนเดินเข้าไปในร้านขอดูต่างหูทอง อ้างว่าจะเอาไปง้อแฟน ทางร้านได้หยิบต่างหูให้ดู 2 คู่ ก่อนที่คนร้ายจะคว้าต่างหูทั้ง 2 คู่ วิ่งหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เลือกก่อเหตุชิงทองร้านดังกล่าว เพราะตั้งอยู่ที่เปลี่ยว ทองที่ได้จะนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมเอาไปน้อยจัง ผู้ต้องหาตอบว่า อยากได้เพียงแค่นี้ ตอนเข้าไปในร้านก็บอกกับเจ้าของร้านว่า มาซื้อทองจะเอาไปง้อแฟน แต่จริง ๆ เลิกกับแฟนไปแล้ว โดยต่างหูขายไปแล้ว 1 คู่ ราคา 700 บาท อีก 1 คู่ ขายไม่ได้ เพราะมีเพชรประดับ เอาเงินไปเติมน้ำมัน 300 บาท ซื้อข้าวกิน 100 บาท ให้เงินเด็กไปโรงเรียน 200 บาท เหลือเก็บไว้ 100 บาท ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษทางร้านด้วย

ด้าน นางสมพิศ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ก็มาถามว่ามีสร้อยคอไหม 2 สลึง จะเอาไปง้อแฟน พอดีวันนั้นฝนตกทั้งวัน ประกอบกับตนเองอยู่กับสามีแค่ 2 คน เลยไม่ได้เอาถาดทองที่เป็นสร้อยคอออกมา มีแต่ถาดทองที่อยู่ด้านหน้า เป็นทองเล็ก ๆ น้อย ๆ คนร้ายจึงขอดูต่างหูรูปหัวใจ และเอาต่างหูแบบตุ๊งติ้ง มาให้ดู ตอนแรกไม่ได้เอะใจ ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาได้โดยใช้เวลาเพียง 2 วัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่ง สภ.พยัคฆภูมิพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับโจรชิงทอง

คุณอาจสนใจ