สังคม

บุกจับคาบาเบอร์ หนึ่งในแก๊งเมียนมา หลอกซื้อทองคำ หลงเชื่อวางเงินประกัน 3 ล้าน

โดย kanyapak_w

16 ก.ค. 2567

1.2K views

วันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม. และ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม. แถลงข่าวจับกุมนายยูวิน สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับได้ที่ร้านตัดผม บริเวณหน้าโรงแรมย่าน ถนนประดิพัทธ์ หลังก่อเหตุร่วมกับพวกคือนายทิว เต และนาย ชูลิน เป็นชาวเมียนมาเช่นกัน



ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้ออกอุบายหลอกเหยื่อว่าเป็นนักธุรกิจซื้อขายทองคำในประเทศเมียนมา ต้องการซื้อทองคำจำนวนมาก เพื่อนำไปขายต่อ โดยให้เหยื่อเป็นผู้ติดต่อประสานงานในการซื้อทองคำจากคลังทองคำที่ห้างทองในย่านเยาวราช และเพื่อเป็นหลักประกันว่ามีทองคำในคลังทองคำอยู่จริง จากนั้นได้หลอกให้ผู้เสียหายวางเงินเป็นหลักประกันทองคำดังกล่าว และยืนยันว่า หากคลังทองคำขายทองคำให้จะคืนเงินที่ผู้เสียหายวางเป็นหลักประกันคืน จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ 3,135,000 บาท



ภายหลังคลังทองคำตกลงจะขายทองให้กับกลุ่มดังกล่าวแล้ว แต่ปรากฏว่า นายยูวิน กับพวก ไม่มีเงินซื้อทองคำ และไม่คืนเงินที่ผู้เสียหายได้วางไว้เป็นหลักประกัน ผู้เสียหายทวงถามให้คืนเงิน แต่ติดต่อไม่ได้ และ เดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้วผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท



กระทั่งภายหลังพบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย ก่อนนำกำลังจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่เหลือจะได้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกซื้อทอง ,ข่าวสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News