สังคม

"บิ๊กโจ๊ก" ไม่หนักใจขึ้นศาลคดีฟ้อง "บิ๊กเต่า" ลั่นสิ่งที่ตามหาอยู่คือความยุติธรรม

โดย nutda_t

1 ก.ค. 2567

89 views

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เนื่องจากศาลนัดไต่สวน กรณีที่ฟ้อง พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีที่ตนฟ้องพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น ตนฟ้องในความผิด 3 กรรม ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนกรรมหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่า พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ได้ให้ทนายความขอเลื่อนนัดศาล ซึ่งสัปดาห์ที่แล้ว ก็ขอเลื่อนเช่นกัน ซึ่งตนขอไม่ตอบว่าคิดเห็นอย่างไร ให้นักข่าวไปคิดเอาเอง เพราะทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่พูดไปเรื่อย

โดยตนยังเดินหน้าสู้ตามกระบวนการยุติธรรม อะไรที่กระทบสิทธิ์ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ใครไม่เป็นตนคงไม่เข้าใจ ส่วนการกลับเข้าไปรับราชการ ตนได้ยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจแล้ว อยู่ในขั้นตอนการดำเนินเอกสาร

ยืนยันว่า ไม่มีอะไรหนักใจ ตนทำอะไรก็ทำแบบเปิดเผย ง่ายๆ ตรงไปตรงมา ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก ต้องให้มีการใช้กฎหมายให้เกิดความเป็นธรรม เหมือนตอนที่ตนทำงาน สิ่งที่ตามหาอยู่ คือความยุติธรรม เพราะที่นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะให้ความเป็นธรรม มองว่าเป็นแค่วาทกรรม

เมื่อถามว่า หากได้เจอพบตำรวจตรีจรูญเกียรติ ในชั้นศาล จะมีการพูดคุยไกล่เกลี่ยกันหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุว่า ในขั้นตอนของศาล ต้องมีการนัดไกล่เกลี่ยอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ ตนยังไม่ได้พบใคร การไกล่เกลี่ยจึงยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งจะไกล่เกลี่ยได้หรือไม่ ก็ต้องพูดคุยเจรจากันก่อน แต่ไม่มีสงครามไหนที่ฆ่ากันจนตายอยู่แล้ว

เช่นเดียวกับ พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ที่มีโอกาสได้ออกรายการร่วมกัน ตนก็บอกตรงๆ ว่า ตนมีความเคารพในความเป็นครูบาอาจารย์ ไม่ได้ก้าวร้าว แต่เนื่องจากมีการกระทำที่กระทบสิทธิ์ ก็ต้องขออนุญาตยื่นฟ้อง แล้วค่อยไปพูดคุยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กโจ๊ก ,บิ๊กเต่า

คุณอาจสนใจ

Related News