สังคม

ลุงโวย ปั่นจักรยานริมหาดสาธารณะ เจอสุนัขไล่กัด

โดย nutda_t

27 มิ.ย. 2567

953 views

ผู้สื่อข่าวได้เรื่องร้องเรียนจาก นายฐากร  อายุ 60 ปี ว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ตนเองได้ปั่นจักรยานผ่านบริเวณหน้าหาดสาธารณะ ในพื้นที่ ต.ไม้รูด ซึ่งจะปั่นจักรยานผ่านบริเวณดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน เพื่อออกกำลังกายตอนเช้า แต่วันที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังปั่นจักรยานอยู่บริเวณหน้าหาด มีฝูงสุนัขวิ่งออกมาจากรีสอร์ตประมาณ 5-6 ตัว วิ่งมาจะกัดตน ทำให้รถจักรยานล้มลง ก่อนจะมีชายต่างชาติ เดินออกมาจากรีสอร์ต และห้ามไม่ให้ตนเองมาบริเวณหน้าหาดอีก ก่อนที่จะเดินเข้ามาผลักหน้าอกของตนถึง 3 ครั้ง ทำให้ตนเองล้มได้รับบาดเจ็บบริเวณขา

นายฐากร ยังเล่าอีกว่า ชายต่างชาติได้พูดข่มขู่ว่าปืน และกล่าวหาว่ามารบกวนบริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ต ก่อนที่ชายต่างชาติ จะนำรถจักรยานของตนไปโยนทิ้งทะเล

หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.ไม้รูด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวชายต่างชาติมาสอบสวน ทราบชื่อว่า Mr.Mario Rotsaert เป็นเจ้าของรีสอร์ต และรับสารภาพว่าปล่อยหมาออกมา และพูดจาข่มขู่ ทำร้ายด้วยการผลักอก 3 ครั้งจริง ก่อนที่ร้อยเวรสอบสวน จะดำเนินคดีปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

ทั้งนี้ ตนเองยังติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก และยังคงติดใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เชิญชายต่างชาติคู่กรณีมาสอบสวน แต่ให้ภรรยาของชายต่างชาติ เป็นล่ามให้ร้อยเวร และไม่ได้ทำการเช็กประวัติ ขอดูเพียงแค่พาสปอร์ตเท่านั้น ไม่ได้ขอดูวีซา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ตนเป็นผู้เสียหายไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายอะไร แต่อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณยายสมบัติ อายุ 78 ปี ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง อาชีพเก็บของเก่าขาย เล่าว่า ตนเองเคยถูกหมาของชายต่างชาติกัด เพราะเขาปล่อยหมาออกมาตอนที่ไปเดินเก็บของเก่าบริเวณหน้ารีสอร์ต จนได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา เมียชายต่างชาติให้เงินเยียวยามา 200 บาท ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านชายหาดหน้า กลัวถูกสุนัขวิ่งมากัด ทั้งๆ ที่เป็นหาดสาธารณะ

ล่าสุดทีมข่าวได้รับรายงานว่า ชายต่างชาติเดินทางออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปั่นจักรยาน ,สุนัขกัด

คุณอาจสนใจ

Related News