สังคม

เปิดวงจรปิด นาทีระทึก หญิงเมืองคอนป่วยจิต วางเพลิงหน้าธนาคาร ขู่ซ้ำจะเผาบ้าน ถ้า ตร.เข้ามาจับ

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2567

146 views

วานนี้ (26 มิ.ย. 67) เวลา 10.30 น. ตำรวจ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุวางเพลิงหน้าประตูทางเข้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ใช้ถังดับเพลิงดับไฟ จนสงบแล้ว


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณลานประตูด้านหน้าทางเข้าธนาคารมีร่องรอยเผาไหม้เป็นคราบดำ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้งไปทั่ว สภาพความเสียหายด้านหน้าประตูธนาคาร มีกระจกธนาคารจำนวน 4 บาน ได้รับความเสียหาย กล้องวงจรปิด 1 ตัว มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท


ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจำนวนหลายจุด พบว่า เวลา 10.22 น. ได้มีหญิงอายุประมาณ 40 ปีเศษ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีน้ำเงิน ขี่ จยย.สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดหน้าธนาคาร ท่าทีลุกลี้ลุกลน ในมือถือถุงพลาสติกสีน้ำเงินขนาดใหญ่ ภายในถุงบรรจุน้ำจำนวนมาก คาดว่าเป็นน้ำมันเบนซินค่อนถุง แล้วทำทีเข้าไปกดเงินในตู้เอทีเอ็ม ที่อยู่ด้านหน้าธนาคาร ระหว่างนั้นมีประชาชนมาใช้บริการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มข้าง ๆ หญิงคนร้ายทำเป็นยืนจิ้ม ๆ ปุ่ม บนเครื่องเอทีเอ็ม รอจนประชาชนใช้บริการเสร็จ


จากนั้น คนร้ายจึงก้มลงไปหยิบกระเป๋าสะพาย แล้วเดินผ่านรั้วเข้าไปด้านหน้าธนาคาร ซึ่งมีคนนั่งอุ้มลูกหลบแดดอยู่ หญิงคนร้ายจึงเข้าไปบอกให้หญิงอุ้มลูกลุกออกไป  


จังหวะนั้น มีหญิงอีกคนขี่จักรยานยนต์มารับเพื่อนที่ทำธุรกรรมอยู่ในธนาคาร เห็นหญิงคนร้ายกำลังไล่แม่ลูกอ่อน พอดีเพื่อนทำธุรกรรมเสร็จ ก็เดินออกมาซ้อนรถจักรยานยนต์ และพากันขี่รถออกไป ส่วนหญิงแม่ลูกอ่อนก็ยอมลุกเดินหนีจากบันไดหน้าธนาคารไปเช่นกัน


หญิงคนร้ายยืนรออยู่หน้าธนาคารจนปลอดคน แล้วแก้มัดปากถุงพลาสติก เทน้ำมันออกจากถุง ราดไปทั่วพื้นหน้าประตูธนาคาร เดินลงไปที่บันไดชั้นล่าง แล้วโยนถุงพลาสติกไปที่พื้นหน้าธนาคาร ก่อนจะเอาไม้ขีดไฟที่เตรียมมา จุดไฟเผาแล้วรีบวิ่งหนีออกไปขึ้นจักรยานยนต์ที่จอดอยู่


เปลวไฟได้ลุกไหม้หน้าธนาคารอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่ และคนที่มาใช้บริการ  เจ้าหน้าที่ของธนาคารรีบนำถังดับเพลิงมาระงับเหตุ ทำให้สามารถดับไฟได้ในเวลาอันรวดเร็ว


ตำรวจ สภ.ฉวาง ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช  มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐาน  


ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญยุทธ เรืองดิษฐ์ ผกก.สภ.ฉวาง เปิดเผยว่า ล่าสุด ตำรวจสืบสวนสอบสวน แกะรอยกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายรายนี้ จนรู้ตัวแล้ว ทราบชื่อคือ น.ส.อมรสุข อายุ 48ปี อยู่ที่ ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้ปิดบ้านเงียบ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตัว และหากเจ้าหน้าที่บุกเข้าไป หญิงคนดังกล่าวขู่จะเผาบ้าน ซึ่งทางตำรวจต้องยอมถอยร่นออกมาก่อน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย


จากนั้น ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ สอบถามจนทราบว่า  หญิงคนดังกล่าวมีอาการป่วยจิตเวชมานานแล้ว เป็นที่รู้ดีของชาวบ้านในหมู่บ้าน


พ.ต.อ.ชาญยุทธ ยังระบุอีกว่า สาเหตุที่ก่อเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการทางจิตเวชของผู้ก่อเหตุเอง โดยไม่มีสาเหตุโกรธแค้นกับธนาคารแต่อย่างใด และผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้เป็นลูกค้าของธนาคาร ธ.ก.ส.


โดยก่อนเกิดเหตุ มีพยานเห็นผู้ก่อเหตุไปซื้อน้ำมันจากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.จันดี จำนวน 250 บาท ใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาก่อเหตุที่ธนาคารดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้รวบรวมพย่านหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสง ออกหมายจับ น.ส.อมรสุข  


ส่วนผู้ก่อเหตุจะป่วยเป็นจิตเวชหรือไม่ จะส่งให้แพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียดในภายหลัง

--------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AU59m1g9NWA




คุณอาจสนใจ

Related News