สังคม

ครูสุดทน! ผอ.โรงเรียน ชอบอ้างตนเองมีองค์เทพ แถมด่าครู-บูลลี่นักเรียน LGBTQ+ ด้านผอ.โต้กลับถูกกลั่นแกล้ง ขอย้ายแล้ว

โดย gamonthip_s

25 มิ.ย. 2567

1.7K views

เพจเฟซบุ๊กโหนกระแส โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวระบุว่า คุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งทางภาคอีสานสุดทนกับพฤติกรรมผู้อำนวยการโรงเรียน ชอบอ้างตนเองมีองค์เทพ ชอบด่าครูและบูลลี่นักเรียน LGBTQ+



ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามไปยังคุณครูผู้ร้อง ให้ข้อมูลว่า ผอ.คนดังกล่าวเพิ่งย้ายมาเป็น ผอ.ได้ประมาณ 6-7 เดือน ก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ ตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามาในโรงเรียน เวลาที่โรงเรียนมีพิธีสวดมนต์ หรือทำบุญต่าง ๆ ผอ.ท่านนี้ จะเป็นคนนำสวด แต่สวดภาษาแปลก ๆ ที่คนอื่นฟังไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็จะมีอาการตัวสั่น ชูไม้ ชูมือ ร่ายรำ ลักษณะเข้าทรงองค์เทพ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเทพองค์ไหน



ซึ่งคุณครูหลายคนทราบกิตติศักดิ์ ชื่อเสียงเลื่องลือของ ผอ.ท่านนี้มานานว่า จะมีพิธีกรรมความเชื่อแปลก ๆ แบบนี้ แต่ไม่คิดว่าจะกล้าแสดงออกต่อหน้าครูและนักเรียน



คุณครูผู้ร้อง บอกอีกว่า บางครั้ง ผอ.ก็จะทำพิธีเจิมหน้าผากให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะท่านเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนระดับผู้บังคับบัญชาแต่เรื่องก็เงียบ ผอ.ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมอยู่



นอกจากนี้ ผอ.ยังชอบบูลลี่เด็กนักเรียนกลุ่ม LGBTQ+ โดยเอาเรื่องของเด็กมาพูดแซวในที่สาธารณะ ทำให้เด็กได้รับความอับอาย และเวลาเด็กกลุ่ม LGBTQ+ จะได้ไปแข่งขันทางวิชาการหรือไปประกวดอะไร จะถูก ผอ.ท่านนี้ตัดโอกาส ด้วยเหตุผลว่าเอาเด็กแบบนี้ไปแข่งขันอายเขา



อีกประเด็นที่คุณครูผู้ร้องเรียนบอกว่า บรรดาคุณครู ๆ ในโรงเรียนรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ ผอ.ท่านนี้ คือ ชอบด่าชอบกดดัน และดูถูกความสามารถของคุณครู บางครั้งเอาเก้าอี้มานั่งจ้องหน้าครูอยู่แบบนั้น จะขยับทำอะไรโดนจับผิดหมด



ซึ่งตนมองว่า ผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน ควรเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะและมีหลักการบริหารที่ดีกว่านี้ แต่พฤติกรรมของ ผอ.คนนี้ ส่วนตัวมองว่า อาจจะมีปัญหาทางจิตควรได้รับการตรวจรักษา และต้องการให้เปลี่ยนตัว ผอ.ใหม่ ทุกวันนี้คุณครูหลายคนไม่อยากมาโรงเรียนไม่อยากทำงาน




วันนี้ทีมข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนแห่งนี้ พบกับ ผอ.โรงเรียนที่ถูกร้องเรียน โดย ผอ.ชี้แจงทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา เริ่มจากปฏิเสธว่าไม่ได้องค์เทพ ที่เห็นในคลิปเป็นการทำพิธีไหว้ครู อากัปกิริยาที่ออกมาก็เป็นเพียงการไหว้พระตามปกติเท่านั้น



ส่วนกรณีที่บอกว่า ผอ.ชอบบูลลี่เด็ก LGBTQ+ นั้นก็ไม่เป็นความจริง ผอ.ไม่เคยดูถูกเด็ก แต่แค่สั่งสอนเด็กให้รู้จักบทบาทหน้าที่ของตัวเอง เพราะเด็กบางคนชอบทาปากแดงมาโรงเรียน หรือแม้กระทั่งครูที่เป็น LGBTQ+ บางคนไว้เล็บยาว ทาเล็บ แต่งตัวเป็นหญิงไปเที่ยวกลางคืน แล้วมาทำงานสาย ทำงานไม่เต็มร้อย ผอ.ก็ไม่เคยไปตำหนิ เพราะรู้ดีว่าไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถแสดงออกได้เต็มที่ในสังคมยุคปัจจุบัน แต่แค่อยากให้ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีเท่านั้น



ผอ.บอกด้วยว่า สาเหตุที่ครูออกมาร้องเรียนการทำงานของผอ. เชื่อว่าเป็นกลุ่มครูที่เคยเป็นขั้วอำนาจเก่า ชอบยกตัวเองเป็นเจ้าแม่ ดูแลเรื่องงบประมาณ รวมถึงการประเมิน ครูกลุ่มนี้ก็จะได้ขึ้นเงินเดือนมากกว่าคนอื่น แต่หลังจากที่ ผอ.มาบริหารโรงเรียนก็สามารถบริหารได้ตามระบบระเบียบ ทำให้กลุ่มครูรู้สึกเสียอำนาจ



ผอ.ยอมรับว่าทุกวันนี้ก็ทำงานไม่มีความสุขเช่นกัน เพราะทุกฝ่ายพยายามขัดแข้งขัดขา กล่าวหาทุกเรื่อง ดังนั้นจะทำเรื่องขอย้ายโรงเรียน เพราะความจริงแล้ว ผอ.ไม่ได้ต้องการมาอยู่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่แรก แต่ต้นสังกัดเห็นว่าโรงเรียนมีปัญหาภายใน จึงต้องการให้ ผอ.เข้ามาแก้ปัญหา ในฐานะที่ ผอ.เป็นนักพัฒนา และไปอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนรักคนศรัทธา ในเมื่ออยู่ที่นี่ไม่ได้ก็จะขอย้ายตัวเอง

คุณอาจสนใจ