สังคม

จอดรถซื้อข้าวมันไก่ ทำธนบัตร 500 บาทหล่น หญิงเดินมาทำเนียนเหยียบก่อนก้มหยิบหน้าตาเฉย

โดย kanyapak_w

24 มิ.ย. 2567

1.4K views

วันนี้ (24 มิ.ย.67) เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ความยาว 1 นาทีเศษ โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ชายใส่เสื้อสีแดง ใส่กางเกงขาสั้นสีฟ้าจอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามาสั่งซื้อข้าวมันไก่ในตัวเมืองภูเก็ต แต่ทำแบงก์ 500 บาทหล่นที่พื้นหน้าร้าน



จากนั้นได้มีหญิงสาวสวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ในมือถือกระเป๋าสีดำเห็นแบงก์ที่ตกอยู่ที่พื้นแล้วใช้เท้าเหยียบไว้ ก่อนที่จะก้มหยิบแบงก์ดังกล่าว ขณะที่ชายเจ้าของแบงก์ 500 เดินกลับไปเปิดเบาะรถ จักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน ซึ่งคิดว่าลืมแบงก์ 500 ไว้หรือไม่ แต่ไม่พบ ยืนบ่นสักพัก ส่วนหญิงสาวเสื้อเหลืองกลับยืนดูชายดังกล่าวหาแบงก์ที่หายไปหน้าตาเฉย โดยไม่สนใจอะไร ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับเจ้าของแบงก์ 500 ที่ทำตก โดยน้องได้เล่าให้ฟังว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ จยย.ไม่ซื้อข้าวมันไก่ที่ร้านแสงเดือน แล้วได้ชักกระเป๋าอีกใบที่ใส่ซองอังเปาที่มีเงิน 500 บาทไว้ แล้วถืออยู่ รอจ่ายเงิน จากนั้นได้เดินไปหยิบซีอิ้วหวาน ซึ่งไม่รู้ว่ากระเป๋าซิปแตก



โดยใส่เงิน 500 บาทไว้ จึงทำเงินหล่น หาไปทั่ว โดยมีป้าคนดังกล่าวตามคลิปเลย เอาเท้ามาเหยียบเงินไว้ ก็ไม่รู้ว่าจิตใจเค้าทำด้วยอะไร เงินแต่ละบาท หามาก็ยากเย็น ทำงานเหนื่อย แล้วคุณเป็นผู้ใหญ่ด้วย แต่กลับมาทำพฤติกรรมดังกล่าว แทนที่บอกเราว่าน้องๆทำตังค์หล่น ตนจะขอบคุณมากๆเลย โดยทางร้านได้ให้ข้าวมันไก่มาฟรี



"เงินดังกล่าวเป็นเงินอังเปาที่ไปร่วมงานพระมา และเป็นเงิน 500 บาทสุดท้าย เลยอยากฝากเป็นอุทหรณ์ เงินไม่ใช่ของเรา อยากไปเอา เพราะผิดกฎหมาย"



ขณะที่น้องเจ้าของเงินได้รับการติดต่อจากป้าที่ใช้เท้าเหยียบแบงก์ 500 บาทแล้วหยิบเงินไป เพื่อต้องการจะโอนเงินคืน โดยมีการพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งป้าคนดังกล่าวได้บอกว่า จะขอโอนเงินคืนให้กับน้อง แต่ขอให้น้องแจ้งทางเพจที่ลงคลิปดังกล่าวลบคลิปได้มั้ย ซึ่งตนไม่อยากให้ลูกสาวได้รับความเสียหายไปด้วย โดยลูกสาวไปเห็นคลิปที่ทางเพจลง จึงไม่สบายใจ ซึ่งตนเองยอมรับว่าพลาดมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอโทษกับพฤติกรรมที่ทำลงไป จากนั้นได้โอนเงินคืนน้องคนดังกล่าวไปและกล่าวขอโทษกันเป็นที่เรียบร้อย แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำเงินตก ,ภูเก็ต ,โอนเงินคืน

คุณอาจสนใจ

Related News