สังคม

นิตยสารดังยก 'กรุงเทพ' ที่ 1 เมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย - 'ไทย' ติดท็อป 50 คนรุ่นใหม่ มีความสุขที่สุดในโลก

โดย nattachat_c

25 มิ.ย. 2567

33 views

นิตยสาร Travel + Leisure ได้ทำการจัดลำดับสถานที่ท่องเที่ยว ในสาขาต่าง ๆ โดยสาขาใหญ่ อย่าง 10 อันดับเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก 2024 นั้น กรุงเทพฯ ได้อันดับที่ 1


ทั้งนี้ 10 เมืองที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก (Best Cities in Asia-Pacific) ได้แก่

อันดับ 1 กรุงเทพ ประเทศไทย

อันดับ 2 โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 3 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 4 ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อันดับ 5 เกียวโต ประเทศญี่ปุน

อันดับ 6 ฮานอย ประเทศเวียดนาม

อันดับ 7 ฮ่องกง

อันดับ 8 โซล ประเทศเกาหลีใต้

อันดับ 9 สิงคโปร์

อันดับ 10 ไทเป , ไต้หวัน

------------------

นอกจากนี้ ทางนิตยสารยังมีสาขาต่าง ๆ อีกมาก เช่น


เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ติดอันดับ 1 เกาะท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific)


ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ติดอันดับ 5 เกาะท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific)


เกาะพีพี จ.กระบี่ ติดอันดับ 9 เกาะท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific)


ทั้งนี้นิตยสาร Travel+Leisure เป็นนิตยสารท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำแนวหน้าของเอเชีย การมอบรางวัล Luxury Awards Asia Pacific 2024 ในผลการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ใช้วิธีการสำรวจและประเมินผล นับคะแนนผลโหวตจากผู้อ่านนิตยสารตลอดระยะเวลา 3 เดือนของการเปิดโหวต ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 3

--------------------

ในรายงานความสุขโลกปี 2567 (World Happiness Report 2024 : Countries where the youth might find happiness) ประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ใน 50 อันดับแรก ของการจัดอันดับประเภทผู้ที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี


ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับรายงานความสุขโลกปี 2567 ที่ได้จัดทำโดยหน่วยงาน UN ร่วมกับมหาวิทยาลัย Oxford และบริษัท Gallup ที่อ้างอิงจากผลสำรวจ Gallup World Poll ในช่วงระหว่างปี 2564-2566 ผ่านปัจจัยที่ผู้เชี่ยวชาญนำมาวิเคราะห์ความสุข 6 ประการ ได้แก่


1. ข้อมูล GDP ต่อหัว (GDP per capita)

2. การสนับสนุนทางสังคม (Social support)

3. อายุคาดการณ์เฉลี่ยของคนในช่วงที่มีสุขภาพดี (Healthy life expectancy at birth)

4. เสรีภาพในการเลือกใช้ชีวิต (Freedom to make life choices)

5. ความเอื้ออาทร (Generosity)

6. การรับรู้การทุจริต (perceptions of corruption)


โดยประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 45 ในการจัดอันดับประเภทสำหรับผู้ที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุด ด้วยนโยบายวีซ่าฟรี ไม่ต้องขอวีซ่าและโปรแกรมวีซ่าที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนหนุ่มสาวให้เข้ามาสัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของไทยที่มีเสน่ห์

---------------------

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การทำงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกฯระบุในหลายโอกาสว่าทั้งในฐานะนายกรัฐมนตรีและฐานะพ่อต้องการให้คนรุ่นใหม่มีความสุข มีสิทธิเสรีภาพ ได้เลือกดำรงชีวิตตามที่ต้องการ นายกฯจึงมีความพึงพอใจและขอบคุณผลการจัดอันดับความสุขของประชากรในโลก สำหรับผู้ที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี ในรายงานความสุขโลกปี 2567


นายกฯคำนึงถึงความต้องการและวิถีชีวิตของเยาวชนคนรุ่นใหม่เสมอ ด้วยความคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของโลก นายกฯให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายที่เหมาะสมกับยุคสมัย กำหนดรูปแบบการดำรงชีวิตที่เยาวชนต้องการ โดยนอกจากข่าวดีของไทยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านวุฒิสภา ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน และที่ 3 ในเอเชียที่สามารถแต่งงานภายใต้ความหลากหลายได้


เห็นได้ว่าประเทศไทยยังกำหนดนโยบายที่สัมพันธ์กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน จึงทำให้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผลการจากการจัดอันดับในครั้งนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำความสำเร็จของการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่เหมาะสมกระแสความต้องการของโลกอนาคต

---------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/SEyVi4OlC9o

คุณอาจสนใจ

Related News