สังคม

พายุพัดถล่มหมู่บ้านชายทะเล เสียหายกว่า 20 หลัง เรือแตกกว่า 10 ลำ

โดย gamonthip_s

23 มิ.ย. 2567

179 views

ชาวบ้าน ม.1 และม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล เร่งเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน หลังถูกพายุพัดกระหน่ำ ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง โดยพายุพัดเข้ามาในช่วงหลังเที่ยงคืน เข้าสู่วันที่ 23 มิ.ย. 67 ทำให้ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการซ่อมแซมโดยด่วน เนื่องจากสภาพอากาศยังคงมืดครึ้ม และมีฝนตกลงมาตลอดเวลา



นางสานะ อยู่บ้าน ม.1 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า พายุได้พัดกระหน่ำตั้งแต่เที่ยงคืน ตนคิดว่าน่าจะเป็นพายุงวงช้าง เพราะเห็นเป็นควันดำมืดหมด จากนั้นก็ได้หอบเอาหลังคาบ้านหายไป เศษกระเบื้องหลังคากระจัดกระจาย โดยที่บ้านของตนมีผู้ป่วยติดเตียง ตนต้องรีบหอบผู้ป่วยหนีไปอยู่ที่อื่น โชคดีจุดที่หลังคาเปิดไม่มีใครนอนตรงนั้น



ขณะที่ นางซาฟีนะ ชาวบ้านอีกคนหนึ่ง ที่บ้านอยู่ติดชายทะเล เล่าให้ฟังว่า ลมพายุมาเหมือนกับคลื่น มาเป็นระลอกจนบ้านสั่นสะเทือนทั้งหลัง อีกทั้งยังถูกเศษกระเบื้องหล่นใส่หัว จนสามีต้องพาไปหลบบ้านญาติ เพราะอยู่ในบ้านไม่ปลอดภัย ตนแต่งงานกับสามีมาอยู่ที่นี่ 20 ปี ไม่เคยเจออะไรที่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ ก่อนหน้านี้แม้ถูกพายุ แต่ก็แค่พัดผ่าน แต่ครั้งนี้มาเป็นระลอกเหมือนคลื่น พอรุ่งเช้าก็พบว่าเรือที่จอดริมชายฝั่งถูกพายุพัดไปติดกระชัง ทำให้เรือของตนแตกไป 2 ลำ นอกจากนี้เรือเพื่อนบ้านที่ถูกพายุหอบไปติดตามป่าชายเลนอีกหลายลำ โดยเรือที่แตกเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ลำ ซึ่งพวกตนเป็นชาวประมงที่หาเช้ากินค่ำ อุปกรณ์ได้รับความเสียหาย ก็ต้องซ่อมแซม 




ด้านนายสาบรี รองนายกอบต.ตันหยงโป กล่าวว่า ต.ตันหยงโป เป็นหมู่บ้านชายทะเล ที่มี 3 หมู่บ้าน ซึ่งตนต้องเร่งออกสำรวจความเสียหาย เนื่องจากฝนฟ้ายังคงตกลงมาตลอด หากไม่เร่งสำรวจ เพื่อทำการช่วยเหลือซ่อมแซม หากมีฝนเทลงมาอีก ก็จะเสียหาย ชาวบ้านไม่มีที่อยู่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบที่ ม.1 และ ม.2 ประมาณ 20 หลัง ต้นไม้ล้มขวางถนนในหมู่บ้าน และถนนเส้นทางเข้าพื้นที่ต.ตันหยงโปอีกหลายต้น

คุณอาจสนใจ

Related News