สังคม

หมู่เกาะพีพี ปักธงแดงเตือน ระวังฝนตกหนัก คลื่นสูง ลมแรง 21-24 มิ.ย.

โดย nutda_t

21 มิ.ย. 2567

112 views

นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพายุฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทะเลมีคลื่นลมแรง โดยล่าสุด พื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.5 อ่าวมาหยา เจ้าหน้าที่ขึ้นธงแดงเตือนผู้ประกอบการนำเที่ยว คลื่นลมแรง เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


ทั้งนี้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21 - 24 มิ.ย. 67 โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เนื่องจากเริ่มเข้าสู่หน้ามรสุม

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผู้ประกอบการนำเที่ยวให้ใช้ความระมัดระวัง ในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี และให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือและประกอบกิจกรรมเล่นน้ำ และขอให้ติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด

ด้าน เจ้าท่ากระบี่ เตือนระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย.นี้ มีฝนตกหนัก ลมแรง คลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร และให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาะพีพี

คุณอาจสนใจ

Related News