สังคม

ฝ่ายปกครองบุกทลายผับดัง พบยาเสพติดเพียบ นักท่องเที่ยวฉี่สีม่วงกว่า 100 คน

โดย gamonthip_s

15 มิ.ย. 2567

1.9K views

ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบร่วมปกครอง อำเภอเมืองชลบุรี และตำรวจรวมกว่า 150 นาย บุกจับกุมสถานบันเทิงชื่อดัง จ.ชลบุรี พบยาเสพติดเพียบ ตรวจสารเสพติดพบรวมกว่า 100 คน



เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2567 ร.ต.อ. เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการ สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 150 นาย เปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง พบนักเที่ยวกำลังเพลิดเพลินกับเสียงเพลง และเคลิ้มไปกับสารเสพติด เมื่อรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้ามาในพื้นที่ นักเที่ยวผู้เสพยาเสพติด พยายามหลบหนี และโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น ทั้งภายในร้าน และภายในห้องน้ำอีกจำนวนมาก



ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบผับดัง พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าให้ลักษณะสถานบริการ มีการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามอยู่ร่วมเดือน จนสามารถออกหมายจับผู้จำหน่ายยาเสพติดภายในผับได้ โดยพบว่าเป็นการ์ดของร้าน โดยสรุปยอดการจับกุมมีจับตามหมายจับคดียาเสพติด 1 คน ข้อหาจำหน่าย 8 คน จับเสพรวม 105 คน ชาย 61 หญิง 44 คน




ร.ต.อ. เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการ สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน เปิดเผยว่า การจู่โจมตรวจค้นในวันนี้สืบเนื่องมาจากการขยายผลการจับกุม มีจับตามหมายจับคดียาเสพติด 1 คน จำหน่าย 8 คน จับเสพรวม 105 คน ชาย 61 หญิง 44 คน และเยาวชนอายุไม่ถึง 18 อีก 1 คน




โดยนายเอก (นามสมมุติ) เจ้าของสถานบันเทิงแห่งนี้ จะโดนแจ้งข้อกล่าวหาคือ เปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเกินเวลา ปล่อยปละละเลย ให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน รวมทั้งเปิดให้มีเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีเข้ามาใช้บริการ ดำเนินคดีต่อไป



จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกคำสั่งคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไปและขอเน้นย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมาย การปราบปรามบ่อนการพนัน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า กระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

คุณอาจสนใจ

Related News