สังคม

"ลูกหมี รัศมี" นางแบบดัง ร้องทนาย ถูกอดีตดาราสาวชื่อดัง ยืมเงิน 2 ล้าน แต่ไม่คืน

โดย thanaporn_s

13 มิ.ย. 2567

5.5K views

"ลูกหมี รัศมี" อดีตนางแบบดัง ร้องทนายเดชาช่วย ถูกอดีตดาราสาวชื่อดัง ที่ตอนนี้เป็นภรรยาของนักการเมือง ยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท ไร้วี่แววคืนเงิน

นางสาวรัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบ และผู้บริหาร we are model เข้าพบเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านกฎหมาย หลังถูกอดีตนักแสดงสาว อักษรย่อ ป. ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท ที่อ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า แต่กลับไม่ได้คืน

นางสาวรัศมี ระบุว่า ตนเองตกเป็นผู้เสียหาย หลังถูกอดีตดาราสาว ภรรยานักการเมืองชื่อดัง ยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าทำธุรกิจขายกระเป๋ายี่ห้อหรู ด้วยภาพลักษณ์ของอดีตนักแสดงคนนี้เป็นคนที่ ยิ้มแย้มอัธยาศัยดี มีสามีเป็นนักการเมือง และอยู่ในวงการบันเทิงมานาน ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ จึงยอมให้ยืมเงินมาแล้วหลายครั้ง ครั้งละหลักแสนบาท แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาเพราะได้รับเงินคืนทุกครั้ง


กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา อดีตนักแสดงคนนี้ได้มาขอยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า และด้วยจำนวนเงินที่มาก จึงมีการทำสัญญาเงินกู้ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี และกำหนดให้ชำระเงินในวันที่ 31 มีนาคม แต่เมื่อครบกำหนดเวลา อดีตนักแสดงคนนี้ได้นำเช็คเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท มาให้แต่เมื่อนำไปเช็คไปที่ธนาคารกลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ จึงทวงถามกลับไปยังอดีตนักแสดงคนดังกล่าวก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด กระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมาก็ไม่สามารถติดต่อได้


จึงตัดสินใจเข้าไป แจ้งความอดีตนักแสดง กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ในข้อหา ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิด อันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 และ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ทั้ง 2 คน แต่กลับไม่มาตามนัดหมาย ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่งหากไม่มาตามนัดหมายพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการเตรียมออกหมายจับทันที


ตนเองอยากขอความเห็นใจ ให้นำเงินมาคืนตนเอง เพราะตนเองมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว ตนเิงเป็นคนตัวคนเดียว ไม่มีสามีค่อยเลี้ยงดู จึงอยากขอความเห็นใจในการคืนเงินทั้งหมด เพราะ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ตนเองหามาต้องใช้ความลำบากในการทำงานเปิดสอนคอร์สเดินแบบ จนเป็นเงินเก็บซึ่งถือเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายของตนเอง





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลูกหมี

คุณอาจสนใจ