สังคม

ตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง! สอนหายใจเข้า-ออก ตามศาสนาพุทธ สยบชายคลั่งจนนอนสงบ

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

14 views

เมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งว่า มีชายคลั่งเดินโวยวายส่งเสียงดังกลางหมู่บ้าน พื้นที่บ้านคำเชียงสา ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ชาวบ้านต่างหวาดกลัว ต้องเรียกลูกหลานเข้าบ้านเพื่อความปลอดภัย


เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว แต่ไม่พบชายที่มีอาการคลุ้มคลั่ง จนชาวบ้านบอกว่า ชายคนดังกล่าวเดินไปที่อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก


เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบชายอายุประมาณ 18-25 ปี สวมเสื้อคอกลมสีแดง สวมกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า คุมสติตัวเองไม่ได้ วิ่งลงน้ำเหมือนจะฆ่าตัวตัวตาย บริเวณหน้าอ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก พลเมืองดีพบเห็นจึงพยายามช่วยเหลือจับตัวไว้ แต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะหายคลั่ง


เบื้องต้น ทราบชื่อชายที่คลุ้มคลั่ง คือ นายอภิลักษณ์ อายุ 19 ปี ร.ต.ท.ณรงค์ วันปลั่ง ร้อยเวร สภ.นิคมคำสร้อย จึงเดินตรงเข้าไปหานายอภิลักษณ์ ที่นั่งอยู่ริมตลิ่งอ่างเก็บน้ำ พร้อมสั่งให้นายอภิลักษณ์หายใจเข้า-ออก ช้า ๆ ลึก ๆ และให้ระลึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้า


จากนั้น ร.ต.ท.ณรงค์ ใช้มือขวาจับที่ศีรษะของนายอภิลักษณ์อยู่ครู่หนึ่ง สักพัก นายอภิลักษณ์ล้มตัวลงนอนลงกับพื้น สงบนิ่ง หายจากอาการคลั่ง ตำรวจจึงนำตัวส่ง รพ.นิคมคำสร้อย เพื่อตรวจร่างกายดูหาสารเสพติดหรือไม่ ถ้าเจอสารเสพติดจะทำการส่งตัวเพื่อบำบัดต่อไป

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cZFvcPHfF1w

คุณอาจสนใจ

Related News