สังคม

บุกทลายคารัง รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ พบดอกโหดร้อยละ 60 ต่อเดือน

โดย gamonthip_s

9 มิ.ย. 2567

576 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป. ร่วมกันเชิญตัว

1.นายมนตรีฯ อายุ 43 ปี

2.น.ส.วิภาวีฯ อายุ 34 ปี

3.นายทศเทพฯ อายุ 36 ปี

4.น.ส.พรศิริฯ อายุ 19 ปี

5.นายอนุชิตฯ อายุ 36 ปี

6.น.ส.อรทัยฯ อายุ 34 ปี

7.นายวีรวุฒิฯ อายุ 25 ปี

8.น.ส.วิลันยุพาฯ อายุ 16 ปี

9.นายสุกฤษฯ อายุ 27 ปี

10.น.ส.เรืองรองฯ อายุ 43 ปี

11.นายศักดิ์รินทร์ฯ อายุ 25 ปี

12.จันทราฯ อายุ 41 ปี

13.นายศิริพันธ์ฯ อายุ 36 ปี

14.ศศิมาฯ อายุ 24 ปี

15.นายยุทธนาฯ อายุ 36 ปี


โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “บุคคลให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคล (กู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต)” สถานที่ตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ




พฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากผู้เสียหายหญิงรายหนึ่งว่า ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบตามทวงเงินข่มขู่ด่าทอถึงร้านค้า ซึ่งเป็นบ้านของตนเอง และขู่จะทำร้ายหลายครั้ง เนื่องจากตนไปกู้ยืมเงินมาลงทุนค้าขาย โดยแก๊งเงินกู้นี้มีการคิดดอกเป็นรายวันสูงถึง ร้อยละ 2 ต่อวัน อีกทั้งหากต้องการกู้เงิน 10,000 บาท วันที่รับเงินจะมีการหักค่าดำเนินการถึง 1,200 บาท



เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง จึงรวบรวมพยานหลักฐานข้ออนุมัติศาลอาญา ออกหมายค้นบ้านที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นที่ตั้งเซฟเฮ้าส์ของแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เพื่อหาพยานหลักฐานและตัวผู้กระทำผิด การเข้าตรวจค้นพบ นายมนตรีฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้นำตรวจค้นกับพวกที่อาศัยอยู่รวมกัน



เมื่อสอบถามนายมนตรีฯ รับว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยมีเครือข่ายอยู่รวมกันที่บ้านหลังนี้ เพื่อความสะดวกในการทำงานโดยแบ่งหน้าที่กันทำและมีนายทุนเป็นคนไทย เมื่อตรวจค้นจึงพบผู้รวมขบวนการอีกหลายคนและพบของกลาง เป็นสมุดบัญชีธนาคารมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาทต่อปี และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน บัตรประจำตัวประชาชนของลูกหนี้ สมุดจดรายการลูกหนี้ที่กู้ยืม รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้วิ่งเก็บดอกเบี้ยรายวัน รวมถึงนามบัตรที่ไว้แจกตามสถานที่ต่าง ๆ จำนวนมาก เพื่อการเชิญชวนให้กู้เงิน เมื่อตรวจค้นเสร็จสิ้นจึงเชิญตัว นายมนตรีฯ กับพวก นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินการต่อไป  




สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​

คุณอาจสนใจ

Related News