อาชญากรรม

รวบ ‘ซ้อแทน’ เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ให้ลูกหนี้ถ่ายรูปเปลือยเป็นประกัน จ่ายช้าโพสต์ประจาน

โดย olan_l

6 มิ.ย. 2567

156 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.บัญชา ช่วยรอดหมด รอง สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม น.ส.วราภรณ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2563/2567 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2567 โดยกล่าวหากระทำผิดฐาน “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด กระทำการทวงหนี้โดยลักษณะข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น การแจ้งหรือเปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทวงถามหนี้ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนสาธารณะ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมาหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พฤติการณ์ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.

หลักจากน.ส.เอ ได้ไปออกอากาศกับรายการดังรายการหนึ่ง น.ส.เอ ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ได้รู้จักกับซ้อแทนผ่านทางเฟซบุ๊ก และได้กู้ยืมเงินจากซ้อแทนจำนวน 500 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อสัปดาห์ ร้อยละ 80 ต่อเดือน หรือร้อยละ 960 ต่อปี โดยมีกติกาว่า ต้องถ่ายรูปเปลือยพร้อมกับบัตรประชาชน หากจ่ายล่าช้าหรือขาดส่ง จะถูกนำรูปโป๊เปลือยที่ใช้ในการทำสัญญาไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กโดยจะแท็กเฟซบุ๊กญาติอีก 3 คน และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ

ต่อมา น.ส.เอ จ่ายดอกเบี้ยล่าช้าเพียงหนึ่งวัน จึงถูกซ้อแทน โพสต์ประจานผ่านทางเฟซบุ๊ก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา และศาลได้อนุมัติหมายจับ ที่ 2563/2567 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จึงตามจับกุมซ้อแทนได้บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ ได้ทำการออกสืบสวนจนพบเบาะแสว่า ซ้อแทน ได้มากบดานอยู่ในพื้นที่ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนทำการจับกุมตัว

จนกระทั่ง เจ้าหน้าตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้นำหมายจับของศาลอาญา เข้าทำการจับกุมซ้อแทน บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News