สังคม

"ธนาธร" มั่นใจ หากก้าวไกลถูกยุบ ยิ่งทำให้ได้รับความไว้วางใจจากปชช.มากขึ้น

โดย gamonthip_s

9 มิ.ย. 2567

98 views

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า จากการสังเกตการณ์พบว่าการเลือกสว. ที่จุดนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทางเขตพระนครไม่ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้ผู้สังเกตการณ์เข้าไปสังเกตการณ์เลือกสว. ภายในศาลา



ในสนามกรุงเทพฯไม่น่าเป็นห่วง น่าจะมีความเป็นอิสระสูง สามารถเลือกกันเองตามคุณสมบัติอย่างแท้จริง ไม่น่าจะมีการจัดตั้งคนมาสมัคร เพื่อเลือกคนของตัวเอง จึงน่าจะเป็นการเลือกสว. ที่เป็นไปตามเจตจำนงของรัฐธรรมนูญมากที่สุด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการเลือกสว. ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งน่าจะมีการวางแผนให้ได้เปรียบจากกฎและกติกา ในการเกณฑ์คนมาสมัคร เพื่อล็อกคนของตัวเองเข้าไปในระดับจังหวัด แต่ตนขอรอติดตามผลการเลือกในช่วงบ่าย ก่อนเพราะคิดว่าน่าจะพอบอกอะไรได้



ส่วนที่กกต.ตัดสินใจเดินหน้าเลือกสว. ในระดับอำเภอในวันนี้นั้น นายธนาธร มองว่า เดินมาไกลกว่าจะหยุดแล้ว และส่วนตัวเห็นว่าไม่ควรให้สว. ชุดปัจจุบันอยู่นาน ดังนั้นการยืนยันที่จะเดินหน้าเลือกสว. ต่อเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุด



นายธนาธร กล่าวถึง กรณีหากพรรคก้าวไกลถูกยุบจะมีเก้าอี้สส.เพิ่มขึ้นหรือไม่ ว่า ตนเองเชื่อมั่นว่าประชาชนเห็นเหมือนกับนายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม. เขตพระนคร พรรคก้าวไกลในเขตนี้ ตนเองก็มั่นใจว่าการทำงานในเขตนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ซึ่งเราพยายามอธิบายแนวอุดมการณ์ให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด ในช่วงเวลาที่มีอยู่ และหวังว่าประชาชนจะเข้าใจถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประเทศไทยที่ดีของเรา และให้โอกาสพวกเราในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ว่าครั้งใดก็ตาม ดังนั้นไม่ว่าจะยุบพรรคหรือไม่หยุดพรรคตนเชื่อมั่นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากขึ้น




ส่วนน.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ระบุว่า เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก้าวไกลจะได้สส.ถึง 300 ที่นั่งมองว่าจะได้ถึงหรือไม่ นายธนาธร ได้อุทาน โอ้โห ก่อนระบุว่า ทำทุกวันให้เต็มที่ดีกว่า



ด้านนายปารเมศ ระบุว่า ตอนนี้ไม่ได้วิตกกังวลอะไรเราทำงาน อย่างตนเองในฐานะสส.เขต เดินหน้าทำงานเต็มที่ไม่ต้องกังวลอะไร ส่วนสส.บัญชีรายชื่อของเราก็ทำหน้าที่ในสภาทำหน้าที่เชิงประเด็นอย่างเต็มที่ ฉะนั้นสิ่งที่เราพยายามสื่อสารกับประชาชนเป็นอุดมการณ์ที่สานตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มายังพรรคก้าวไกล เราเดินหน้าเต็มที่อยู่แล้วไม่กังวลอะไร



ส่วนกังวลหรือไม่หากมีการซื้อตัวสส.หน้าใหม่หากถูกยุบพรรค นายธนาธร ระบุว่า ได้คุยกับเพื่อนสส. ซึ่งขณะนี้มีการยื่นข้อเสนอที่เป็นตัวเงินให้สส.พรรคก้าวไกลแล้ว และเห็นว่ากลุ่มคนที่ทำแบบนั้นไม่ได้มีความปรารถนาดีกับประชาธิปไตยไทย ตนเองคิดว่าสส.พรรคก้าวไกลน่าจะหนักแน่นพอในรอบนี้ ส่วนตัวเงินขอให้ไปถามสส.เองดีกว่า เพราะรู้กันหมด



ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของรัฐบาลพยายามดึงนักการเมืองและพรรคการเมืองเข้าไปร่วมงานจะส่งผลกระทบต่อพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายธนาธร ระบุว่า ขอให้ไปถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นใจอุดมการณ์ และความตั้งใจของสส.พรรคก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News