สังคม

สั่งพักงานแล้ว! 2 รปภ.สุวรรณภูมิ วางมวยโชว์ผู้โดยสาร ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

โดย petchpawee_k

5 มิ.ย. 2567

779 views

สุวรรณภูมิ สั่งพักงานแล้ว 2 รปภ. วางมวยกันชุลมุนหน้าสนามบิน ลั่นยอมรับไม่ได้ ก่อเหตุขณะใส่เครื่องแบบ อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่


วานนี้ (4 มิ.ย. 2567) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้โพสต์แจ้งพักงานพนักงานรักษาความปลอดภัย 2 ราย หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาท ระบุว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพพนักงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ทสภ.นั้น


ทสภ. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ (4 มิถุนายน 2567) โดยพนักงานทั้ง 2 คนเป็นพนักงานสังกัดฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ ทสภ. โดยสาเหตุทะเลาะวิวาทเกิดจากปัญหาส่วนตัว ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทั้งการก่อเหตุในขณะใส่เครื่องแบบและยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่


นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวยังขัดต่อกฎระเบียบและข้อปฏิบัติของพนักงาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งพักงานพนักงานทั้ง 2 คนทันทีและได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อพิจารณาดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบของ ทอท. ต่อไป


ทสภ.ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันการให้ความสำคัญกับระเบียบวินัยของพนักงานซึ่งหากตรวจพบ หรือสอบสวนเหตุการณ์แล้วมีความผิดทางวินัย พนักงานจะต้องได้รับการลงโทษโดยบทลงโทษสูงสุด คือ ปลดออกจากความเป็นพนักงาน ทอท.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ag9P4S4gh5Q

คุณอาจสนใจ

Related News