สังคม

บุกจับหนุ่มวัย 28 ปี หลังโพสคลิปโชว์อาวุธปืนลงโซเชียล จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว

โดย gamonthip_s

26 พ.ค. 2567

380 views

ชายวัย 28 ปี ที่ได้นำอาวุธปืนออกมาให้เพื่อนถ่ายคลิป โดยการนำอาวุธปืนโชว์ การใส่เครื่องกระสุนในแมคกาซีนพร้อมกับการนำเครื่องกระสุน ออกจากลำกล้อง โดยสามารถนับเครื่องกระสุนได้จำนวน 10 นัด จากนั้นได้มีการนำลูกกระสุนปืนออกจากแมคกาซีนเก็บไว้ในถุงพลาสติก หลังจากนั้นมีการนำคลิปไปเผยแพร่ ทำให้ชาวบ้านใกล้บ้านของชายคนในคลิปอยู่ในความหวาดกลัว จึงได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนประสานตำรวจเข้ามาตรวจค้น



ต่อมาผู้ใหญ่บ้านพระคือได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับทราบว่าคนในคลิปเป็นลูกบ้าน จึงได้ประสาน ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ พลแสน รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมสายตรวจชุดที่ 2 ทราบชื่อต่อมา คือ นายภชากร อายุ 28 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น



ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปที่หน้าบ้าน พบนายภชากรอยู่หน้าบ้าน จึงได้เข้าควบคุมตัว ก่อนที่นายภชากรจะยอมรับว่ามีอาวุธปืนจริง พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำอาวุธปืนที่เก็บภายในชั้นที่ 2 ของบ้าน พบอาวุธปืนผลิตเอง ปืนแบลงค์กัน แบบออโตเมติก ยี่ห้อ SUR-M9 บรรจุกระสุน ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีนแบงค์กันบรรจุกระสุนขนาด .038 ใช้กับปืน ยี่ห้อ SOR-M9 จำนวน 2 แม๊กกาซีน อาวุธปืนแบงค์กัน แบบลูกโม่ ยี่ห้อ SMITH&WESSON จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 16 นัด เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด และอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวน 1 ชุด จึงได้ควบคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “ทำและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อกล่าวหามีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

คุณอาจสนใจ