สังคม

บุกรวบโจ๋วัย 17 ครอบครองปืนแบลงค์กันดัดแปลง อ้างซื้อมาเก็บไว้ป้องกันตัว

โดย gamonthip_s

22 พ.ค. 2567

646 views

จากนโยบาย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ให้เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยปัจจุบันสถิติอาชญากรรมที่มีการใช้นำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนก่อเหตุอาชญากรรม มีเป็นจำนวนมาก
ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับสืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี กระทำความผิดฐาน "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" จับกุมที่ ภายในห้องพัก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร



พร้อมยึดของกลาง

1) ปืนแบลงค์กันดัดแปลงขนาด .22  จำนวน 1 กระบอก

2) ลูกกระสุนขนาด .22 จำนวน 4 นัด


พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า มีการสั่งอาวุธปืนจากกลุ่มรุ่นพี่ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอต่อศาลอาญาให้พิจารณาออกหมายค้น เพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมการกระทำความผิด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้าทำการตรวจค้นบ้าน แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยขณะเข้าทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว นายเอ อายุ 17 ปี แสดงตนเป็นผู้พักอาศัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นให้มารดา รับทราบ/เข้าใจ/ยินยอม ให้ทำการตรวจค้นได้ โดยก่อนเข้าทำการตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจของ นายเอ ให้ตรวจค้น พร้อมกับเป็นผู้นำตรวจค้น ซึ่งเป็นบุคคลเป้าหมายการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่าง ๆ



ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่าก่อนหน้านี้ เคยสั่งซื้อจากโซเชียล กระบอกละ 2,500 บาท แต่ใช้การไม่ได้ดีเลยเอาไปทิ้ง กระบอกนี้ซื้อจากรุ่นพี่ของเพื่อนกระบอกละ 5000 บาท ยอมรับว่าปืนกระบอกนี้ ตนซื้อมาเก็บไว้ เพื่อป้องกันตัว ซื้อปืนแถมกระสุนปืน 4 นัด จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.สน.ดินแดง ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News