สังคม

ระยองฝนตกหนัก สองแม่ลูกขับเก๋ง กระแสน้ำพัดหวิดจมดับ เคราะห์ดีพลเมืองช่วยได้ทัน

โดย petchpawee_k

24 พ.ค. 2567

11 views

ฝนตกหนัก สองแม่ลูกขับรถมาตามถนนกระแสน้ำพัดจนล้อลอย บังคับรถไม่ได้ รถจมน้ำ เคราะห์ดีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือแม่ลูกรอดชีวิต 


วานนี้ (23 พ.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ถนนหน้าขนส่งใหม่ อำเภอเมือง ระยอง เกิดน้ำท่วมถนนช่วงที่เป็นแอ่งกะทะ มีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีดำ จมน้ำและไหลตามกระแสน้ำ พลเมืองดี รีบวิ่งฝ่ากระแสน้ำไปช่วยเหลือ


โดยมีคลิปขณะที่ถคันเกิดเหตุพยายามขับฝ่ากระแสน้ำที่กำลังไหลอย่างรุนแรงจนทำให้ถูกกระแสน้ำพัด โชคดีมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ รีบพากันวิ่งฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วยเหลือด้วยการดึงตัวคนขับรถซึ่งเป็นหญิงวัย 66 ปี ทราบชื่อ นางริน ออกจากรถได้ทัน


สอบถามนางริน อายุ 66 ปี เจ้าของรถ บอกว่า ตนเป็นคนในจังหวัดระยอง เมื่อช่วงเช้าขับรถออกจากบ้านไปทำธุระกับลูกชาย ตนเองเป็นคนขับ ตอนขากลับเตรียมจะเข้าบ้าน ผ่านมาตรงที่เกิดเหตุเห็นรถอื่นผ่านไปได้ และฝนก็ยังตกไม่นาน จึงได้ขับตามไป แต่ก็เป็นจังหวะที่น้ำไหลทะลักมาถึงรถตนพอดี จึงได้ตั้งสติรีบเปิดกระจก และได้มีพลเมืองดีมาช่วย จึงรอดมาได้ แต่รถก็เสียหายทั้งคัน อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลแก้ไข เพราะผ่านเส้นทางนี้ทุกวัน เมื่อฝนตกน้ำก็ท่วมตลอด อยากให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว


ด้านนายอดิศร อายุ 46 ปี ลูกชาย บอกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ก็ไม่ได้มีรถของตนเองคันเดียวมีรถคันอื่นๆ ด้วย แต่เป็นจังหวะที่น้ำล้นทะลักมาจากด้านบนถึงเลนที่รถตนอยู่พอดี น้ำไหลมาแรงทำให้ล้อหน้าลอยแล้วก็หมุนไป จึงบังคับรถไม่ได้ ซึ่งพลเมืองดีที่เห็นก็วิ่งกันเข้ามาช่วยดึงรถขึ้นในเวลาไม่นาน ส่วนตนเองและแม่ก็ปลอดภัยดี


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทำให้พบว่ามีปัญหาน้ำท่วมในถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนสายหน้าสถานีขนส่งหมู่บ้านเพลินใจ 5 อำเภอเมืองระยอง ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 80 เซนติเมตรถึง 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องระบายรถยนต์ไปใช้เส้นทางอื่่น ขณะที่มีรถยนต์หลายคัน ที่พยายามจะวิ่งฝ่ากระแสน้ำ จอดตายเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งออกไปให้ความช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในตัวเมืองระยอง มีน้ำท่วมขังรอระบายอีกหลายจุด เนื่องจากมีฝนตกในปริมาณมากต่อเนื่องกันหลายวัน ประกอบกับหลายจุดมีการก่อสร้างทาง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน และท่วมขังทันทีที่มีฝนตกหนัก ส่วนสภาพอากาศในช่วงนี้ มีฝนตกโปรยปรายสลับกับตกหนักต่อเนื่อง ท้องฟ้ายังคงมืดครึ่้ม คาดว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องต่อไปอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5ILjRM8b6v4



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระยอง ,ฝนตกหนัก ,กระแสน้ำพัด

คุณอาจสนใจ

Related News