สังคม

'หมอเหรียญทอง' จวก สส.ก้าวไกล ปกป้องเด็ก 14 สูบบุหรี่-เฮโรอีนใน รพ. แต่เพิกเฉยผู้ป่วย

โดย nattachat_c

22 พ.ค. 2567

1.4K views

กรณี ตำรวจพบวัตถุสีขาวในถุงซิปล็อก คล้ายซองยาเสพติดในถุงผ้าเยาวชนชาย 14 ปี ที่ถูก นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทำร้าย และอนาจารให้เดินถอดเสื้อผ้า หลังฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในห้องน้ำภายในโรงพยาบาล


ทนายรัชพล ศิริสาคร เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้โพสต์ว่าน้องอายุ 14 ปีนั้นไม่พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายของน้อง โดนยืนยันว่า การตรวจดังกล่าวนั้น เป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปตรวจเองและก็ไม่ทราบว่า ทำไมถึงตรวจสารเมทแอมเฟตามีน ทั้งๆ ที่เป็นคนละสารกับเฮโรอีน แต่อย่างไรก็ตาม ได้รับแจ้งจากตำรวจว่า หลังจากนี้จะมีการตรวจเพิ่มเติมในส่วนของเส้นผมและเลือดของน้อง ซึ่งทางน้องและผู้ปกครองก็ให้การยินยอมสมัครใจที่จะตรวจสารเสพติดอยู่แล้ว


ล่าสุด ทนายรัชพล โพสต์ข้อความ ระบุ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งผลตรวจยาเสพติดในร่างกายเด็กอายุ 14 ปีที่ถูกหมอเหรียญทองตบ พบสารเฮโรอีน ส่วนผลตรวจซองสีขาว พบว่าเป็นเฮโรอีน 0.032 กรัม ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จึงได้แจ้งข้อหาเด็กอายุ 14 ปีพร้อมสอบคำให้การ ซึ่งเด็กอายุ 14 ปี รับสารภาพ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป ส่วนที่ตรวจไม่พบยาเสพติดครั้งที่แล้ว เป็นการตรวจปัสาวะหาสารเสพติดหลายชนิดเบื้องต้นในชั้นสถานีตำรวจเท่านั้น

-------------------

วานนี้ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า


ได้โปรดแชร์เรื่องด่วนที่สุดให้สาธารณชนทราบทั่วกันว่าผลการตรวจสารเสพติดพบว่า 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน'ไม่ได้แค่สูบบุหรี่ในห้องสุขา รพ.มงกุฎวัฒนะเท่านั้น แต่มันยังเสพเฮโรอีนในคราวเดียวกันด้วย


ทั้งนี้ ผลการตรวจสารเสพติดที่ไอ้ทนายความเคยโพสต์ว่า ไม่พบสารเสพติดนั้นเป็นการสร้างความเข้าใจผิดแก่สาธารณชน ซึ่งผมก็ได้โพสต์ตอบโต้ไปแล้วว่า เสพเฮโรอีน แต่อ้างผลตรวจการยาบ้ามันคนละสารเสพติด เป็นการทำให้สาธารณชนเข้าใจผิด ทนายความอย่างนี้ใช้ไม่ได้


อีกทั้งผลการพิสูจน์ผงในซองโดยกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยืนยันว่าเป็นเฮโรอีนจำนวน 0.032 กรัม ซึ่งเป็นของไอ้กุ๊ยเฮโรอีนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งผลการตรวจสารเสพติดล่าสุดว่า พบสารเสพติดเฮโรอีนจากการตรวจไอ้กุ๊ยเฮโรอีนจริง


การชี้นำสังคมเพื่อช่วยลูกความที่ประพฤติชั่ว เพื่อปกป้องคุ้มครองบุคคลที่เป็นปัญหาสังคม เพียงแค่ต้องการจะเอาผมเข้าคุกให้จงได้นั้น แต่ควันบุหรี่พร้อมไอระเหยจากเฮโรอีน ที่ไอ้กุ๊ยเฮโรอีนได้พ่นเข้าสู่ระบบปรับอากาศ คละคลุ้งไปทั่วพื้นที่ตรวจโรคผู้ป่วยนอก หรือ โอ พี ดี ที่มีผู้ป่วยทั้งผู้สูงอายุ และเด็กนั่งรอรับการตรวจจำนวนมาก

ทั้งยัง คละคลุ้งเข้าสู่ห้องฉุกเฉินที่อยู่ติดกัน และมีผู้ป่วยฉุกเฉินอีกจำนวนมาก ยังไม่นับรวมบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงาน


ผมขอถามว่าท่านคุณมึง ไอ้ทนายความ , อี สส. (บางซื่อ) และ ไอ้ สส. (หลักสี่) จากพรรคก้าวไกล ว่าท่านคุณมึงจะช่วยเหลือผู้เสียหาย คือ ผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุ เด็ก และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากไอ้กุ๊ยเฮโรอีนที่พ่นควันบุหรี่พร้อมไอระเหยจากเฮโรอีนกันอย่างไร


หรือว่าท่านคุณมึงยังจะคุ้มครอง 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน' ที่เป็นขยะสังคม แล้วเพิกเฉยต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุ เด็ก และบุคลากรทางการแพทย์โดยไม่ใยดี ...นี่คือ 'สังคมก้าวไกล' ใช่หรือไม่


หากผมไม่ตบ 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน' แล้วจับแก้ผ้า สังคมโดยรวมจะรู้หรือไม่ว่า 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน' ไม่เพียงแค่สูบบุหรี่ใน รพ.แต่มันเสพเฮโรอีนใน รพ.ด้วย อีกทั้ง มันยังครอบครองเฮโรอีนอีกต่างหาก


ควันบุหรี่ผสมไอระเหยเฮโรอีน ทั้งทนายความ และ สส.จากพรรคก้าวไกล จะไม่ใยดีต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุ เด็ก และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้สูดดมกันถ้วนหน้าด้วยการดำเนินคดี 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน' หรือ มารดาผู้ปล่อยปละละเลย ไม่เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนบุตร ซึ่งเป็นหน้าที่ของมารดาตามกฎหมายหรอกหรือ???


แม้แต่ตัวผมเองซึ่งเป็น ผอ.รพ.ที่เข้าไปลากตัวและจัดการ 'ไอ้กุ๊ยเฮโรอีน' ก็ยังสูดดมควันบุหรี่ ผสมไอระเหยเฮโรอีน ในขณะนั้นด้วย


ดังนั้น ผมจะยกระดับการตีโต้ตอบ 'มารดาผู้สร้างปัญหาสังคม' ให้รับผิดอย่างแสนสาหัส


จึงเรียนมาให้สาธารณชนทราบทั่วกันและได้โปรดแชร์ต่อๆกันให้สาธารณชนทราบทั่วกันด้วย


พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ผู้ปราบปรามผู้กระทำความผิดสูบบุหรี่และเสพเฮโรอีนใน รพ.

21 พ.ค.67 เวลา 22.22 น.

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wjXO2sVpCnI

คุณอาจสนใจ

Related News