สังคม

หนุ่มเมียนมาออกมาหาปลาครั้งแรก ว่ายน้ำข้ามฝั่งไปหาเพื่อน สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

19 พ.ค. 2567

146 views

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.ชัชวาล ประกอบกิจ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลคูคต ได้รับแจ้งว่ามีผู้ สูญหายภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานคลอง 2 ลำลูกกา ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งและชุดประดาน้ำ



ที่เกิดเหตุเป็นคลองสายน้ำรังสิตประยูรศักดิ์ ความลึกประมาณ 3 เมตร โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ชี้จุด ชาวเมียนมาจมน้ำ สะพานข้ามคลอง 2 มุ่งหน้าปากทางลำลูกกา ใกล้หอพักแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามหา เนื่องจากผักตบชวาเต็มพื้นผิวน้ำ โดยใช้เวลา 45 นาที จึงพบและนำร่างผู้สูญหายขึ้นมาจากผิวน้ำ โดยสภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผล ทราบชื่อต่อมานาย ซอ ทู ยี อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี



จากการสอบถาม นางสาว ทองจันทร์ อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นชาวเมียนมา เป็นพนักงานส่งของ เมื่อช่วงเช้าผู้เสียชีวิตได้มาหาปลา บริเวณใต้สะพานคลอง 2 ลำลูกกา หลังจากที่ออกหาปลาเพื่อน ๆ ก็ได้ข้ามมาอีกฝั่ง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตนั้น กำลังจะว่ายน้ำข้ามตามมา เพื่อน ๆ หันมาอีกทีก็ไม่เจอ ก็พากันตะโกนเรียกและเดินหา บริเวณพื้นที่รอบ ๆ หาเท่าไหร่ไม่ก็ไม่เจอ สักพักก็ได้แจ้งกู้ภัยให้มาที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นมาครั้งนี้เป็นครั้งแรก ด้านเพื่อนร่วมงานอีกท่านหนึ่ง ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้ดื่มเบียร์ก่อนหน้านี้หมดไป 1 ขวด ก่อนที่จะพากันมาหาปลา



เบื้องต้น ร.ต.อ.ชัชวาล ประกอบกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้งและจะติดตามญาติ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ