สังคม

วงจรปิดชัด พ่อเลี้ยงพาลูกชาย 5 ขวบ มาทิ้งวัด แม่ป้องผัว อ้างพามาเอง ดื้อเอามานั่งสมาธิดัดนิสัย

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2567

307 views

จากกรณี เพจ Social Hunter Reborn V3  โพสต์ภาพเด็กชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 5 ขวบ และชาวบ้านที่กำลังช่วยกันดูแลเด็กชายคนดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า


เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบว่า เด็กชายคนนี้ถูกนำมาทิ้งไว้ที่วัดชมนิมิต จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านที่มาทำบุญ มาพบเห็นเด็กในสภาพมีบาดแผลตามร่างกาย และใบหน้า มีถุงเสื้อผ้าติดตัวเด็กมาด้วย


พอพูดคุยสอบถาม จึงทราบว่า เด็กถูกแม่ตีเพราะดื้อซน และถูกนำมาทิ้งไว้ที่วัด จึงช่วยกันประกาศตามหาพ่อแม่เด็กผ่านสื่อโซเชียล จากนั้นไม่นาน แม่เด็กได้มารับตัวกลับบ้านไป แต่ให้อยู่ในความดูแลของครูที่โรงเรียน

-------------

วานนี้ (5 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวไปที่วัดชมนิมิตร ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อพูดคุยสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ และดูกล้องวงจรปิดของทางวัด พบว่า


วันที่ 3 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 12.00 น. ชายคนหนึ่งใส่เสื้อคลุมแขนยาว กางเกงขายาว หมวกสีแดง พาเด็กชายนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์สีขาว ขี่เข้ามาภายในวัดชมนิมิตร และมาจอดบริเวณหน้าห้องน้ำ


จากนั้น ก็พาเด็กลงจากรถ และเดินหายเข้าไปในบริเวณห้องน้ำสักพัก ก่อนจะเดินกลับออกมาคนเดียว และขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปเลย โดยที่เด็กยังไม่ได้เดินออกมาด้วย


นางสาวนฤมล 42 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ มีคนมาทำบุญที่วัด มีคุณป้าคนหนึ่งกำลังจะเดินเข้าห้องน้ำ และเจอเด็กคนนี้นั่งอยู่ พร้อมกับถุงเสื้อผ้า 1 ถุง พอพวกตนสอบถามเด็กว่า พ่อแม่ชื่ออะไร น้องชื่ออะไร เรียนหนังสือหรือเปล่า เรียนที่ไหน เด็กตอบชื่อเล่นของพ่อแม่ได้ ตอบชื่อตัวเองได้ว่าชื่อน้องซัน และบอกชื่อโรงเรียนได้ แต่จำทางกลับบ้านไม่ได้  


พวกตนจึงเอาน้ำให้ดื่ม และป้อนก๋วยเตี๋ยวให้ ซึ่งเด็กกินอย่างหิวโซ นอกจากนี้ ยังพบว่า ตามตัว-แขนขา มีร่องรอยถูกตี ไม่ต่ำกว่า 7-8 รอย ตรงหูมีรอยคล้ายถูกหยิก ปากแตก เบ้าตาเขียว ชาวบ้านจึงตัดสินใจติดต่อเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมการพัฒนาสวัสดิการเด็ก เยาวชน และครอบครัว เข้ามาดูช่วยเหลือ โดยชาวบ้านอยู่เป็นเพื่อนเด็ก จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมา


เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ไม่นาน แม่ของเด็กชายก็มาที่วัด และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ลูกดื้อ ไม่ยอมกินข้าว ชอบเอาข้าวไปทิ้ง จึงพามานั่งสมาธิที่วัด เป็นการดัดนิสัย และจะมารับกลับ


โดยคนเป็นแม่บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นคนเอาลูกมาที่วัดเอง ซึ่งขัดแย้งกับกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ว่า ผู้ชายเป็นคนเอาเด็กมาทิ้ง จึงคาดว่า แม่เด็กพยายามปกป้องสามีใหม่


ด้าน นางกังสดาน ครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์วัดชมนิมิตร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตอนที่แม่เด็กมาที่วัด น้องซันไม่มีท่าทางดีใจว่าแม่มาแล้ว แต่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ชาวบ้านป้อนให้ พอถามว่านี่ใคร น้องก็ตอบว่าแม่ครับ  


และจากการสอบถามน้องซันว่า ร่องรอยที่อยู่ตามตัวเกิดจากอะไร น้องซันบอกว่าถูกแม่ตี ซึ่งก็ตรงกับที่แม่บอกเองว่าเป็นคนตีลูก ชาวบ้านจึงเอาชื่อโรงเรียนที่น้องบอก ไปเสิร์ชในอินเตอร์เน็ต พบว่า อยู่แถวประชาอุทิศ 79 จึงค้นหาเบอร์โทร เพื่อโทรตามครูที่โรงเรียนของน้องมา พร้อมกับแจ้งไปทางเทศบาล และเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการเด็ก เยาวชน และครอบครัว  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อนุญาตให้แม่พาน้องซันกลับไปที่บ้านพักย่านประชาอุทิศ โดยเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการเด็ก เยาวชน และครอบครัว ได้ติดตามไปดูสภาพความเป็นอยู่ของน้อง  


โดยหลังจากนี้ ครู และโรงเรียนของน้อง จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หากพบว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก หรือตีน้อง ก็จะรายงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบทันที

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tPb96Xrgdpo


คุณอาจสนใจ

Related News