สังคม

เกาะสมุยตำรวจนำศพแหม่มส่งผ่าพิสูจน์นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์อย่างละเอียดอีกครั้ง-ป้าติ๋มเก็บตัวอยู่แต่ในวิลล่า

โดย kanyapak_w

4 พ.ค. 2567

3.9K views

ตำรวจ สภ.เกาะสมุย นำศพของนักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศสยิงตัวตายในวิลล่าบนเกาะสมุย วันนี้เจ้าหน้าที่ส่งศพแหม่มไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี หาสาเหตุการณ์การเสียชีวิตอย่างละเลือด



เมื่อเช้า วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไกรกฤษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ญาณภัทร มาลัย สารวัตรเวร สภ.เกาะสมุย พร้อมหน่วยกู้ภัย ทำการรับศพของ นางแคทเทอร์ริน อายุ 59 ปี เศรษฐีวิลล่าหรูชาวฝรั่งเศส ที่ยิงตัวตายริมสระน้ำของวิลล่า ที่เป็นบ้านพักของตัวเอง ใน ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพของนางแคทเทอร์ริน มาเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย



ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา รถของหน่วยกู้ภัยได้ รับศพจากห้องเก็บศพโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อนำศพส่งไปส่งยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ ของการตายครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางหน่วยกู้ภัยได้นำศพลงเรือเฟอร์รี่ เพื่อนำศพไปยังนิติเวชโรงพยาบาลสุาษฎร์ธานี



โดยทาง พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ร่วมทั้งพยานบุคคล และพยานแวดล้อมต่างๆในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบว่าพิรุธอะไรที่นำไปสู่ว่าจะเป็นการฆ่าตกรรรม ทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักการตายของ นางแคทเทอร์ริน ในครั้งนี้ ว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องดำเนินการตรวจหาพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างละเอียด ต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปสาเหตุการร์ตายที่แน่ชัด



โดยหลังจากทางแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาล จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพแล้วเสร็จ ก็จะนำศพของ นางแคทเทอร์ริน กลับมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้ง เพื่อรอสรุปว่า ทางญาติของ นางแคทเทอร์ริน แหม่มผู้ตาย จะมีญาติมารับศพไปดำเนินการเองหรือไม่ หรือ จะให้ทาง ป้าติ๋ม ซึ่งแม่บ้านของ นางแคทเทอร์ริน ที่ด้เขียนจดหมายสั่งไว้ก่อนเสียชีวิต ระบุไว้ว่าหลังตนเองเสียชีวิต ให้ป้าติ๋ม เป็นดำเนินการจัดพิธีศพของตนเองที่วัดบ่อผุด และ นางแคทเทอร์ริน ยังได้โอนเงินเข้าบัญชีของ ป้าติ๋ม จำนวน 5 แสนบาท ไว้เป็นค่าดำเนินการทำศพของตน ไว้แล้วก่อนที่เสียชีวิต




โดยในส่วนของการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหนังสือไปยังสถานฑูตฝรั่งเศส เพื่อให้ทางสถานทูตฝรั่งเศส แจ้งให้ญาติทราบถึงการเสียชีวิต ของ นางแคทเทอร์ริน และ ส่งเอกสารที่ นางแคทเทอร์ริน เขียนไว้สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิต ว่าต้องการให้ ป้าติ๋ม เป็นคนดำเนินการจัดพิธีศพของตน ที่วัดบ่อพุทธาราม ในตำบลบ่อผุด บน เกาะสมุย โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังรอการ แจ้งกลับมาจากทางสถานฑูตฝรั่งเศส ว่าทางญาติของ นางแคทเทอร์ริน จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างไร ให้ใครเป็นผู้มารับสพไปประกอบพิธี หลังจากเสร็จขั้นตอนผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ตามขั้นตอนของกฏหมายแล้ว




ในขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท ที่แหม่มเขียนพินัยกรรม ยกทรัพย์สินให้นั้น ยังเก็บตัวเงียบ อยู่แต่ในวิลล่า ทั้งนี้ทราบว่า สำหรับเหตุการณ์ ดังกล่าวที่มีกระเเสข่าว ในเรื่องของทรัพย์สินที่ผู้ตายยกให้แม่บ้านคนสนิท นั้น จากเรื่องดราม่าต่างๆ ทราบว่า มีคนแสดงความเห็นใจป้าติ๋มเป็นอย่างมาก ทางสื่อโซเชียล เพราะเป็นคนกตัญญูรู้คุณ และให้กำลังใจ ป้าติ๋ม



คุณอาจสนใจ

Related News