สังคม

หรือเลข 4 มาแรง! พบ 'งูจงอางสีทอง' ยาวกว่า 4 ม. หนีร้อนซุกฝากระโปรงรถ พบเจ้าของรถอายุ 44 อีกแล้ว

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2567

890 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567 มีงูจงอางยาวกว่า 4 เมตร เข้าบ้านชายอายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู่ 4 บ้านวังหิน จ.ฉะเชิงเทรา หลังงูเข้าบ้านแบบรายวัน 3 วันติด เจ้าของบ้านกลัวจะเข้าอีกเป็นวันที่ 4 


แล้วปรากฎว่า งูจงอางได้เข้าบ้านเป็นวันที่ 4 จริง ๆ โดยเชื่อว่า สาเหตุจาก ศาลเจ้าแม่จันทอง จึงมีการปรับปรุง และได้ทำการทำบุญ โดยมีญาติมารวมกัน 14 คน ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่า ที่บ้านอยู่กัน 4 คน 


หลังจากตั้งศาล ก็พบว่า งูไม่เข้าบ้านแล้ว

------------

วานนี้ (9 เม.ย.67)  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีงูเลื้อยเข้ารถยนต์ที่จอดในโรงจอดรถของบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 4 ตำบลรำพัน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี  จึงได้แจ้งทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ เข้าตรวจสอบ


จากการตรวจสอบ พบว่า งูหนีอากาศร้อน เข้าไปซุกอยู่ใต้ฝากระโปงรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ของนางสาวจิรภา บรรดาศักดิ์ อายุ 44 ปี


ทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ จึงวางแผนจับงู ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการ ค่อย ๆ เปิดฝากระโปงรถขึ้นช้า ๆ เมื่อเห็นตัวงูเท่านั้น ชาวบ้านที่มายืนมุงดู ต่างร้องอุทานเสียงดัง  เพราะงูเป็นงูจงอางสีทองตัวใหญ่มาก


ทีมอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ ค่อย ๆ ใช้มือเปล่าจับหัวงูไว้ได้ ก่อนที่งูจะเลื้อยลงใต้ท้องรถ และช่วยกันนำออกมาจากรถได้สำเร็จ นำมาวัดขนาดได้ยาว 4.25 เมตร วัดรอบตัวได้ 29 ซม. และมาชั่งน้ำหนักได้ถึง 15-16 กิโลกรัมเลยทีเดียว  


เบื้องต้นพบว่า เป็นงูจงอางเพศผู้ ตัวใหญ่และยาวที่สุดเท่าที่เคยจับมา หลังวัดขนาดเรียบร้อย เจ้าหน้าที่นำน้ำมาให้งูกิน เนื่องจากอากาศร้อนจัด ก่อนจะนำใส่ถุงผ้าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชนต่อไป


จากการสอบถาม นางสาวจิรภา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดู เห็นงูกำลังเลื้อยขึ้นรถ จึงให้ลูกเปิดฝากระโปรงดู และเห็นงูจริง ๆ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ตนเองคิดว่างูน่าจะมาให้โชคลาภ เพราะไม่เคยมีงูเข้ามาที่บ้านเลย และงูตัวใหญ่มาก อาจจะได้โชคใหญ่ก็เป็นได้

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Odbh9_-pQqs

คุณอาจสนใจ

Related News