สังคม

ชายวัย 44 ผวา งูเข้าบ้าน 4 วันติด พบบ้านเลขที่ 444 หมู่ 4 เชื่อสร้างศาลใกล้ห้องนอน-ห้องน้ำ

โดย nattachat_c

8 เม.ย. 2567

179 views

วานนี้ (7 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่สมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านวังหิน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีงูจงอางบุกเข้าบ้านหลังเดิมอีกแล้ว แต่คราวนี้ ทั้งใหญ่ทั้งยาวกว่าเดิม โดยในบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบว่า มีเจ้าหน้าที่จิตอาสาท่าตะเกียบ กำลังใช้ท่อ และง่ามเหล็ก ได้เข้าจับงูจงอางตัวใหญ่มาก


บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายอุเทน ทิพยไกรสร อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน จุดที่งูเข้าไปซุกตัวอยู่ เป็นบริเวณศาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค่อนข้างนานในการจับงูจงอางตัวนี้ เพราะมีขนาดใหญ่ ต้องใช้ความระมัดระวัง  


ทางหัวหน้าจิตอาสาท่าตะเกียบ ที่เป็นคนจับงู ประเมินว่า งูจงอางตัวนี้ น่าจะมีความยาวเกือบ 6 เมตร ซึ่งบ้านหลังนี้โดนงูขึ้นบ้านมา 4 วัน ติดต่อกัน และงูตัวก่อนที่จับได้ มีความยาวประมาณ 4 เมตร  แต่พอมาเจอตัวนี้ ทำลายสถิติเข้าไปอีก


ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีงูเห่า และงูจงอาง ขึ้นบ้านคุณอุเทนติดต่อกันทุกวัน เป็นเวลา 3 วันติด


โดยจุดที่ไปพบงูวันแรก เจอบริเวณหน้าต่างบ้าน เป็นงูเห่าตัวยาวกว่า 2 เมตร  


วันที่สองไปเจองูตรงตู้เย็น เป็นงูจงอาง ส่วนวันที่สาม ไปเจองูตรงโต๊ะไม้ข้างบ้าน  ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่มาช่วยจับงู คุณอุเทนยังพูดด้วยความกังวลว่า กลัวจะมีครั้งที่ 4 เพราะรอบ ๆ บ้าน เป็นสวนยางพารา  


จนกระทั่ง มีครั้งที่ 4 เข้าจริง ๆ และเชื่อว่า ไม่ใช่งูตัวเดิมด้วย เพราะตัวมันใหญ่ขึ้นกว่าคราวก่อน ๆ


ด้าน ผู้ใหญ่สมชาย ถึงกับต้องหารือกับ คุณอุเทน เจ้าของบ้าน เพราะตอนนี้คนในบ้านอยู่ในอาการหวาดผวา ตกใจ และกังวล  


โดยคุณอุเทนขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าวว่า จะทำอย่างไรดี ตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านของตน ที่มีงูขึ้นมาครบ 4 วัน แต่ละวัน งูก็จะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเรื่อย ๆ  


สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า คุณอุเทนจะนิมนต์พระ 9 รูป มาทำบุญบ้าน และอาจจะย้ายศาลไปหน้าบ้าน เพราะมีคนทักว่า ทำไมมาสร้างตรงห้องนอน ห้องน้ำตรงหน้าศาล มันใกล้เกินไป หรืออาจเพราะคุณอุเทนกำลังจะมีอายุย่างเข้า 45 ปี


คุณอุเทน ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่จิตอาสาท่าตะเกียบ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าว ที่มาช่วยเหลือทุกครั้ง ครั้งต่อไป ก็ขอว่าอย่าทิ้งกัน เพราะตอนนี้ จิตตกมาก ๆ เตรียมอาบน้ำมนต์ และทำบุญบ้านครั้งใหญ่

-------------

ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทรา  ไปเกาะติดทำข่าวงูจงอางขนาดใหญ่ เข้าบ้าน นายอุเทน อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 444 หมู่ที่ 4 งูเข้าครบ 4 วัน ในเดือน 4


ขณะที่กำลังดูการจับงู หันไปเห็นผู้หญิงชุดขาวสวยมาก ๆ เหมือนนางฟ้า ยืนยิ้มอยู่ข้างศาล แล้วชี้ไปตรงห้องนอนที่เป็นห้องกระจก จนผู้สื่อข่าว และผู้ใหญ่บ้าน และลูกชายของน้ำที่ไปด้วย รู้สึกขนลุก  และงูยังตัวใหญ่เหลืองอร่าม เกิดมาเพิ่งเคยเห็นงูจงอางตัวใหญ่ขนาดนี้


ต่อมา ได้นั่งคุยกับนายอุเทน ทราบว่า มาสร้างห้องนอน และห้องน้ำ ตรงหน้าศาล ทำให้คาดว่า หรือเพราะเหมือนไปสร้างห้องนอน ห้องน้ำหน้าศาล  เลยให้นายอุเทนลองไปหาซื้อต้นไทรเกาหลี ต้นละประมาณ 150 บาท จำนวน 9 ต้น มาวางเรียงบังหน้าศาล
-------------




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/znPTRupSzAk

คุณอาจสนใจ

Related News