สังคม

บึงกาฬเดือด! กลางแจ้งอุณหภูมิสูง 49 องศา ชาวบ้านหนีร้อนลงเล่นน้ำหาดสุขสำราญในแม่น้ำโขง

โดย gamonthip_s

6 เม.ย. 2567

497 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่าย โดยวัดอุณหภูมิในร่มได้ 43 องศาเซลเซียสและกลางแจ้ง 49 องศาเซียเซียส ในเวลา 14.30 น. ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ทำให้เกิดไอร้อนขึ้นตามถนนหนทาง ตามหลังคารถยนต์ ที่จอดตากแดด สังเกตเห็นด้วยตาเปล่าในระยะไกล ทำให้ร้านค้าหลายร้านคลายความร้อนด้วยการติดสปริงเกอร์ ละอองน้ำพ่นตามหน้าร้าน เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนลง



ส่วนที่บริเวณหาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน กลางแม่น้ำโขง หน้าโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ นายนคร ศิริปริญญานันท์ รอง.ผวจ.บึงกาฬ ลงพื้นที่ตรวจการณ์ดูแลความเรียบร้อยในการให้บริการของพ่อค้าแม่ขาย ที่ลงไปตั้งร้านอาหาร ขายเครื่องดื่ม บริการโต๊ะนั่ง ตลอดทั้งการให้เช่าห่วงยางลอยน้ำที่ประชาชนพาบุตรหลานหนีร้อนมาเที่ยวเล่นน้ำที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน



นอกจากนี้ ทางจังหวัดบึงกาฬก็ได้สนับสนุนให้พ่อค้าแม่ขายลงไปตั้งร้านนำอาหารและน้ำดื่มไปขายให้กับนักท่องเที่ยวที่พาบุตรหลานมาเล่นน้ำ ซึ่งน้ำโขงช่วงนี้ก็ไม่ลึกมีน้ำไหลใสสะอาดตลอดเวลา จึงมีความปลอดภัย ที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน ยังมีชุดชูชีพ และห่วงยาง ไว้บริการพร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวด้วย โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวกันไม่ขาดสายและคาดว่าจะมีคนมาเที่ยวต่อเนื่องตลอดฤดูร้อนนี้



อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีกระแสงดเล่นน้ำในแม่น้ำโขงและการเตือนจากสทนช.ประกาศเรียนถึงพี่น้องประชาชนห้ามลงเล่นน้ำและจับสัตว์น้ำปลาชนิดต่าง ๆ ในแม่น้ำโขง โดยจังหวัดที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง ได้แก่ เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี เนื่องด้วยจากเหตุอุบัติเหตุรถบรรทุกสารเคมีกรดซัลฟิวริก ที่แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว พลิกคว่ำ ทำให้สารเคมีรั่วไหลลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งจังหวัดบึงกาฬ อยู่ห่างจากแขวงหลวงพระบางมาก ดังนั้นแม่น้ำโขงในเขตบึงกาฬยังถือว่าปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News