สังคม

ชาวต่างชาติหัวร้อน ฉุนคนขับแท็กซี่เตือนไม่ให้สูบบุหรี่ในรถ ตำรวจเรียกสอบปากคำยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

โดย jeeraphat_d

3 เม.ย. 2567

281 views

วันนี้ (3เม.ย.67) โซเซียลพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ระบุข้อความว่า เกิดไรขึ้นพื้นที่ถลาง ซึ่งในคลิปเห็นชาวต่างชาติกำลังทำร้ายคนขับแท๊กซี่ป้ายเขียวด้วยใช้มือกดไปที่ต้นคอ จากนั้นได้มีคนที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวได้สอบไปยัง พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมืองหน้าเทศบาลตำบลเทพกระษัตรีระหว่างรถติดไฟแดง ห่างจากสภ.ถลาง 30 เมตร หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบและนำตัวชาวต่างชาติ คนขับ และรถคู่กรณีที่ถูกชนท้ายมายังสภ.ถลาง


จากการสอบถามนายทนงศักดิ์ คู่กรณีที่โดนแท็กซี่ที่มีปัญหากับชาวต่างชาติชนท้าย ทราบว่า ได้รับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียมาจากสนามบินภูเก็ตเพื่อไปส่งที่โรงแรมในพื้นที่ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต โดยมีขับรถออกมาจากสนามบินได้มาสักระยะหนึ่งนักท่องเที่ยวได้มีการสูบบุหรี่ในรถ ทางคนขับได้มีการพูดเตือน ว่าสูบบุหรี่ในรถไม่ได้ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจ


เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้ข้ามจากเบาะหลังรถมายังเบาะหน้ารถแล้วใช้มือรัดไปคอคนขับ คนขับจึงได้เปิดประตูเพื่อขอความช่วยเหลือที่คนที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนมีคนแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือซึ่งในเบื้องต้นทางชาวต่างชาติคู่กรณีก็ได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายแก่ตนและรถแท็กซี่คันดังกล่าวพร้อมทั้งมีการขอโทษทำความเข้าใจกันแล้วส่วนในเรื่องอื่นๆก็เป็นหน้าที่ของตำรวจซึ่งกำลังสอบปากคำฝรั่งอยู่


พ.ต.อ.นิกร กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เนื่องยังสอบปากคำไม่เสร็จและต้องใช้ล่ามแปลส่วนคนขับแท็กซี่ก็ได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนก่อนที่จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News