สังคม

สุดใจฟู! สาวมารยามงามไม่ไหว ยกมือไหว้ขอบคุณรถที่จอดให้ข้ามถนน

โดย paranee_s

27 มี.ค. 2567

206 views

จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์คลิปหยุดรถให้คนเดินข้ามถนน ก่อนสาวยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนเดินข้าม พร้อมเขียนแคปชันเป็นรูปหัวใจสีแดง 1 ดวง และข้อความว่า “ใจฟูมากครับเช้านี้”


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนสุเหล่ายามารุดดีน ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบนายสันติ อ่ำข่ำ อายุ37 ปี ซึ่งเป็นคนโพสต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาเวลาประมาณ 05.15 น.ในขณะที่ตนขับรถออกจากบ้านไปทำงาน พอขับรถมาถึงทางม้าลายให้คนข้าม ช่วงบริเวณ หมู่บ้านเอื้ออาทรไทรน้อย 2 ซึ่งในขณะนั้นรถที่ท้องถนนก็เยอะ เพราะประชาชนเริ่มออกจากบ้านไปทำงาน


ขณะนั้นก็มีไฟเขียวกะพริบตรงทางม้าลาย รถแต่ละคันที่วิ่งมาก็ชะลอความเร็ว เพื่อหยุดรถให้คนข้ามถนน และในช่วงเวลานั้นก็ได้มีเด็กปั่นจักรยานข้ามถนนกัน 3-4 คน มีผู้หญิงอีก 2 คนเดินข้ามถนนมา พอเดินมาถึงกลางถนน หญิงคนที่สะพายกระเป๋าสีเขียวได้หยุดเดิน แล้วหันหน้ามาทางที่รถจอด แล้วหญิงคนดังกล่าวได้ยกมือไหวh ซึ่งตนเห็นแล้วรู้สึกว่าดีเป็นเรื่องที่ดี ๆ และหาดูยาก เรื่องแบบนี้มีน้อยมากที่จะทำแบบนี้ เห็นแล้วมีรอยยิ้ม และรถคันอื่น ๆ ที่จอด เขาเห็นแล้วคงยิ้มเหมือนกันตน จึงได้โพสต์ให้สังคมได้เห็น ดูแล้วมันเป็นความที่น่ารัก และเป็นเรื่องที่ดีกับสังคมไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่ข้ามถนนตามทางม้าลายให้ระวัง เพราะรถบางคันก็มาเร็วเกรงจะเกิดอุบัติเหตุได้

คุณอาจสนใจ

Related News