สังคม

ชายโรยตัวช่วยเพื่อนบ้านพลัดตกบ่อน้ำ สุดท้ายดับคู่

โดย paranee_s

26 มี.ค. 2567

210 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เวลา 15.00 น วันที่ 25 มีนาคม 2567 ร.ต.อ. สมนึก บุญชู ร้อยเวร สภ.ทะเลน้อย อ ควนขนุน จ พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุ คนพลัดตกลงในบ่อน้ำทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดในหมู่ 12 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง


หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง กู้ชีพ อบจ.พัทลุง ที่เกิดเหตุบ้านในหมู่ 12 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ภายในบ่อน้ำ ซึ่งมีความลึก 14 เมตรกว้าง 1 เมตร 18 ท่อชีเมนต์ โดยพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายพัชระ อายุ 32 ปี ชาวม.1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และนายนิติกร อายุ 49 ปี


เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังนำอุปกรณ์ถังออกซิเจนก่อนใช้เชือกโรยตัวไปภายในบ่อเพื่อไปผูกมัดกับร่างของทั้งสองก่อนจะนำขึ้นมาอย่างทุลักทุเลด้วยความลึก และพื้นที่จำกัดทำให้การทำงานยากลำบาก ต่อการช่วยเหลือ ใช้เวลาอยู่กว่า 40 นาที กว่าจะสามารถนำศพทั้ง 2 ขึ้นมาได้


โดยจากการสอบถาม นายอิทธิกร หรือ จูเนียร์ฯ อายุ 26 ปี อยู่บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ นายพัชระ เพื่อนบ้านได้ลงไปในบ่อ เพื่อติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำ แต่ขณะติดตั้งนั้น ท่อน้ำได้หลุดลงไปในบ่อ ทำให้นายพัชระ ได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปในบ่อ พร้อมนำเครื่องลงไปด้วย ขณะโรยตัวไปเชือกที่ผูกกับตัวนายพัชระ เกิดขาด ทำให้นายพัชระ พลัดตกลงในบ่อ


ก่อนที่ นายนิติกร ผู้เป็นน้าชาย ซึ่งเป็นลูกเจ้าของบ้าน จึงบอกให้ตนเองไปตามชาวบ้านมาช่วย เมื่อตามญาติมาช่วยเห็นนายนิติกร ได้ลงไปอยู่ในบ่อน้ำแล้วเป็นคนที่ 2 จึงได้ตะโกนเรียก แล้วให้นายสมชายลงไปช่วย แต่ลงไปถึงหมดแรงจึงรีบขึ้นกลับมา


นายจูเนียร์ ยังเล่าอีกว่า ในจังหวะที่ตนมาถึง น้าชายยังมีลมหายใจ โดยใช้เท้ายันให้ตัวเองนอนหายใจก้นบ่อ พร้อมทั้งให้นายพัชระ นอนบนหน้าอก ตนบอกว่าให้น้านิติกรขึ้นมา แต่ก็ไม่ยอมขึ้นบอกว่าเป็นห้องน้อง สุดท้ายก็จมน้ำเสียทั้ง 2 ราย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว


ขณะที่นางสุพัชตรา อายุ 44 ปี ภรรยานาย นิติกร กล่าวว่าปกติสามีบ้านอยู่ที่ทะเลน้อย แต่จะมาปลูกผักอยู่ที่บ้านแม่หลังเกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ให้นายพัชระมาช่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อรดน้ำผัก ของแม่ที่ปลูกไว้ เนื่องจากสภาพอากาศแล้งฝนทิ้งช่วง น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติไม่มี เลยติดตั้งปั๊มน้ำจากบ่อดังกล่าว


โดยเมื่อคืนสามีพูดเป็นลางสั้นๆ ว่าตนเองไม่มีใคร แต่ไม่คิดว่าสามีจะมาเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News