สังคม

พนักงานจ้างสถานรถไฟเมา ก่อเหตุทำร้ายคนพิการ-ชกต่อยวินจยย.

โดย kanyapak_w

26 มี.ค. 2567

1.4K views

พนักงานจ้างสถานรถไฟทำร้ายคนพิการ แม้วันนี้จะเป็นวันเฉลิมฉลองวันรถไฟไทย แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการเสื่อมเสีย เมื่อมีพนักงานจ้างรถไฟไปทำร้ายผู้พิการ และรุมชกต่อยกับวินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยสาเหตุมาจากอาการเมาสุรา



โดยที่สถานีตำรวจภูธรบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เรียก นางบังอร อายุ 64 ปี และนายนายสมชาย อายุ 62 ปี 2 สามีภรรยามาทำการสอบสวน หลังจากที่ทั้ง 2 ซึ่งมีอาชีพ ขับรถรับจ้าง ขณะนั่งรอรับผู้โดยสาร พร้อมด้วย ด้วยผู้โดยสารมารอขึ้นรถไฟ แล้วเกิดการทะเลาะวิวาทกับพนักงานรถไฟบริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่งหลังสถานีรถไฟ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา



โดยเหตุการณ์นี้นายสมชาย ระบุว่า ได้ยินเสียงนายอภิชาต พนักงานจ้างรถไฟ ของสถานีรถไฟบางมูลนาก ลักษณะมึนเมา สุรา เดินมาจากบ้านพักซึ่งห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 200 เมตร โดยระหว่างได้ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย และแวะ ทำร้าย คนพิการที่ รอรถไฟ อยู่บนศาลาพักร้อนของสถานีรถไฟ ด้วยการตบหน้า และใช้เท้าเตะไปที่ปลายคาง คนพิการจนร่วงจากที่นั่ง จนชาวบ้านต้องมาบอกให้คนพิการหนีไป ก่อนที่พนักงานรถไฟจะเดินมาทำร้ายซ้ำอีก



หลังจากนั้นก็ตะโกนด่า ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ก็ไม่ทราบด่าใคร ไปทั่วบนสถานี รถไฟ จากนั้น นายอภิชาติ พร้อมด้วยพวก อีก 2 คนได้เดินมา ที่บริเวณหลังสถานีซึ่ง ตรงที่นางบังอร ซึ่งเป็นคนพิการทางขา นั่งอยู่ จากนั้นนายอภิชาติ ได้ตะโกนเรียกซื่อ ด่านางบังอร ว่าไปร้องเรียนเรื่องยาเสพติดทำไม



โดยนางบังอรพยามบอกว่าไม่รู้เรื่อง แต่ไม่ฟัง นายอภิชาต ก็ตรงมาใช้มือมาบีบคอนางบังอร และใช้มือตบศีรษะนางบังอร และกำลังจะยกมือ ตบอีกครั้งนาย สมชาย สามีนางบังอร เห็นเหตุการณ์ จึงได้ เข้ามาช่วย จนเกิดการชุลมุนต่อสู่กันและได้มีฝ่ายของนายอภิชาติ อีก 2 คนซึ่ง เป็นพนักงานจ้างสถานีรถไฟบางมูลนาก อีก 1 คน และเป็นลูกชายของนายอภิชาติ ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายของนายสมชาย สามีนางบังอรจนได้รับบาดเจ็บจากนั้นได้มีประชาชน ได้เข้ามาห้ามตนเองจึงได้นำตัวสามีส่ง รักษาตัวที่ รพ. บางมูลนาก



โดยพยานอีกคน ซึ่งนั่งรับใส่กรอบพระอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า พนักงานรถไฟที่ไม่ได้เข้าเวรแต่เมามาไปทำร้ายชายพิการเร่ร่อน ที่ศาลาหลังจากนั้นก็เดินโวยวาย ทั่วสถานีรถไฟ จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุก็มาตะโกนด่า นางบังอรที่อยู่ตรงนี้พอดี จนเกิดมีการทะเลาะและรุมทำร้ายกัน ซึ่งปกติก็เคยเห็นพนักงานรถไฟคนนี้ดื่มสุรา แต่ก็เพิ่งเห็นพฤติกรรมโวยวายครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง



โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนักจำนวน 2 คน คือนายสมชาย สามีนางบังอร ที่ถูกชกจนเบ้าตามีรอยช้ำเขียว โดยนายสมชายบอกว่าผลจากการถูกชก ทำให้เบ้าตาของตัวเองร้าว สายตาข้างขวามองเห็นเลือนราง และมีจุดกลางสีดำบดบังการมองเห็นและมีน้ำตาไหลตลอดเวลา



ผู้สื่อข่าวจึงเดินไปที่บ้านพักพนักงานรถไฟ เพื่อพบกับนายอภิชาต แต่ก็ได้พบกับนางลัดดา ซึ่งเป็นมารดานายอภิชาตผู้ก่อเหตุ โดยนางลัดดาบอกว่าตอนนี้นายอภิชาตแพทย์ได้สั่งให้รับประทานยานอนหลับ เพราะหากตื่นก็จะมีอาการปวดหัวโดยตอนนี้ไม่สามารถลุกนั่งได้ โดยแม่ต้องคอยหยอดน้ำข้าวต้ม ให้รับประทาน เนื่องจากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนจากการตีด้วยไม้ระหว่างการต่อสู้กัน



ในขณะที่ทางด้านนายธีรพงษ์ นายสถานีรถไฟบางมูลนาก ก็ปฎิเสธที่จะให้ความเห็นโดยบอกว่า ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว



ส่วนความคืบหน้าคดี ทางตำรวจ สภ.บางมูลนาก กำลังตรวจสอบหาหลักฐาน โดยพบว่าในบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรปิด ในขณะเดียวกันก็จะเรียกตัวเจ้าหน้าที่รถไฟมาสอบสวนต่อไป




สำหรับชายพิการ ที่คาดว่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกทั้งตบและเท้าเตะเข้าที่ปลายคางจนร่วงลงโต๊ะ ผู้สื่อข่าวได้พยามตามหาตามโรงพยาบาลต่างๆ และแหล่งชุมชนก็ยังไม่พบตัวว่ามีอาการเป็นอย่างไร




คุณอาจสนใจ

Related News