สังคม

พ่อเฒ่าวัย 80 เผาตอซังข้าว ไฟลุกท่วมหนีไม่ทัน ถูกย่างสด ดับสลดกลางทุ่งนา

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2567

256 views

เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.67)  เวลา 17.30 น   ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่ทุ่งนา  พื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง  จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เข้าพื้นที่เกิดเหตุ


จุดเกิดเหตุอยู่หลังโรงงานเฟอร์นิเจอร์  พบศพชายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต  ขาสองข้างถูกไฟไหม้เป็นแผลฉกรรจ์  ศีรษะและใบหน้าถูกไฟไหม้จนจำหน้าแทบไม่ได้  ฝ่ามือขวาหงิกเกร็งในสภาพกำไฟแช็ก  ที่ข้อมือซ้ายสวมใส่นาฬิกา ใกล้กันพบคราดหัก 2 ท่อนตกอยู่  สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต  


เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ใหญ่บ้านและนายก อบต.บ้านผึ้ง เร่งตรวจสอบในหมู่บ้าน  ว่ามีใครสูญหายไปหรือไม่


ต่อมา นายนภาพล  อายุ 43 ปี พร้อมญาติเดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อตามหานายจอน  อายุ 80 ปี พ่อที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้าและยังไม่กลับเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงให้ญาติดูศพเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล พบว่าเป็นนายจอน พ่อที่หายตัวไปจริง

นายนภาพล เปิดเผยว่า พ่อจะออกมาที่นาแทบทุกวัน  ซึ่งวานนี้ก็ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณเถียงนาห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร  จึงระดมคนออกตามหาแต่ไม่พบตัว  พบแต่รถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ไม่พบกุญแจ  จนได้ทราบข่าวว่ามีการพบศพจึงเดินทางมาดูศพ  กระทั่งพบว่าเป็นพ่อของตัวเองถูกไฟคลอกเสียชีวิต  โดยจำได้แม่นว่าพ่อสวมใส่นาฬิกาที่ข้อมือซ้าย และมีแผลผ่าตัดที่บริเวณหน้าท้องเนื่องจากเคยผ่าตัดถุงน้ำดีและไส้ติ่ง


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะนำไฟแช็กที่พบในมือซ้าย ไปจุดไฟเผาที่นาตนเอง ก่อนที่ไฟจะลุกลามและเกิดลมเปลี่ยนทิศจนติดอยู่ในวงล้อมของเปลวไฟ อีกทั้งสุขภาพไม่ดีและอายุมากแล้ว จึงอาจสำลักควันก่อนหมดสติจนถูกไฟคลอกเสียชีวิต  ขณะที่ญาติไม่ติดในสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ขณะที่นายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายก อบต.บ้านผึ้ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้จุดไฟเผาตอซังในพื้นที่ 3 จุด  จึงประสานรถดับเพลิงมาระงับเหตุ  แต่หลังเพลิงสงบ กลับพบชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตกลางทุ่งนา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U-vAQOohZSo


คุณอาจสนใจ

Related News