สังคม

พยาบาลสาวร้องถูกแพทย์ผ่าตัดต้อกระจกให้แม่ จนทำให้ติดเชื้อ จนต้องควักลูกตา

โดย gamonthip_s

24 ธ.ค. 2566

498 views

นางรุ่งทิพย์ พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี พานางมัก คุณแม่มาร้อง พร้อมข้อมูลการรักษา โดยระบุว่าแม่ของตนมีอาการตาฝางมองเห็นไม่ชัด จึงไปตรวจที่คลินิกแห่งนึ่งในจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นต้อกระจกที่ตาซ้าย จึงตกลงผ่าตัดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งของ จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 15 พฤษภาคม


เช้าวันรุ่งขึ้นหลังผ่าตัดพบว่ามีรอยแดงคล้ายเลือดออกในตา แต่หมอบอกว่าเพิ่งผ่าตัดมาดวงตาอาจจะยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจจะมีสีเเดงในตาอยู่บ้าง ปรากฏว่า 7 วันหลังผ่าตัด แพทย์แจ้งว่าตาของแม่ติดเชื้อ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล และเข้ารับการผ่าตัดในทันที ปรากฎว่าหลังผ่าตัดตาสองข้างของแม่แทบจะมองไม่เห็น สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่าต้องควักลูกตาซ้ายออก ทำให้กลายเป็นผู้พิการ จากความบกพร่องของแพทย์ผู้ผ่าตัดที่ไม่ยอมบอกว่า "ติดเชื้อ" ตั้งแต่แรก



จึงไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม และสาธารณสุขจังหวัดไปตรวจสอบ พบข้อบกพร่องหลายอย่าง ต่อมาเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เธอได้พบกับแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล และหัวหน้าแผนกศูนย์คุณภาพ แจ้งว่า จะแสดงความรับผิดชอบดดยให้แม่ได้โดยใส่ตาปลอมภายใน 6 เดือน แต่สุดท้ายก็เงียบ อ้างว่ารอประกัน



ล่าสุดนางรุ่งทิพย์ บอกว่า ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังแพทย์สภาถึงมาตรฐานการรักษาคุณธรรมจริยธรรมของแพทย์ท่านนี้แล้ว และหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News