สังคม

แม่เชื่อบารมีพระธาตุพนมคุ้มครอง หนุ่มแรงงานไทยหายนับเดือน รอดชีวิต

โดย gamonthip_s

26 พ.ย. 2566

412 views

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวของแรงงานไทยในอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันหายตัวไปตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา


โดยจากข้อมูลของแรงงานจังหวัดนครพนม ล่าสุดพบว่า ยังมีแรงงานไทยชาวอิสราเอล หายตัวขาดการติดต่อ รวม 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุดนับเป็นข่าวดีของครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล คือ ครอบครัวของนายธวัชชัย อายุ 47 ปี และนางทองคูณ อายุ 47 ปี ชาวบ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยลูกชายคือนายณัฐพร หรือตั้ม อายุ 26 ปี ไปทำงานฟาร์มเกษตรที่อิสราเอล ตั้งแต่ปี 2564 อีกทั้งเป็นตัวประกันชุดแรกที่ถูกทหารฮามาสจับเป็นตัวประกัน ไม่สามารถติดต่อได้ นานนับเดือน


จนกระทั่งล่าสุดทราบข่าวดีจากกระทรวงแรงงานและสถานทูต ยืนยันว่า เป็นอีกหนึ่งแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มทหารฮามาส ยืนยันว่าปลอดภัย อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อิสราเอล เตรียมส่งกลับไทย ทำให้ครอบครัวน้องตั้มถึงกับหลั่งน้ำตา นับเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ เพราะเชื่อว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้เชื่อในบารมีขององค์พระธาตุพนม รวมถึงพระพุทธคุณของพระเกจิ ชื่อดัง หลวงปู่อวน เนื่องจากมีเหรียญวัตถุมงคล พระธาตุพนม และเหรียญหลวงปู่อวนติดตัวไป ทำงานด้วย โดยทางครอบครัว ได้กราบขอพรบนบานทุกวันเพื่อให้ลูกชายปลอดภัย




ด้าน นางทองคูณ อายุ 47 ปี แม่น้องตั้มที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ตั้งแต่ลูกชายถูกจับไปเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา คนในครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเฉพาะตนนอนร้องไห้ทุกวัน เป็นห่วงชะตากรรมของลูก เพราะเป็นเสาหลักครอบครัว พ่อป่วยเป็นเบาหวาน ทำงานไม่ไหว ลูกชายจึงเป็นเสาหลักไปทำงานอิสราเอลนำเงินมาดูแลครอบครัว สุดท้ายไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้าย จนถูกจับเป็นตัวประกันหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำได้เพียงภาวนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพศรัทธาคือองค์พระธาตุพนม รวมถึงหลวงปู่อวน ปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เกจิอาจารย์ชื่อดังสายธรรมยุตที่เคารพศรัทธา และมอบเหรียญวัตถุมงคล ให้ลูกชายติดตัวไปด้วย จนมาถึงวันนี้ทราบข่าวลูกปลอดภัยถึงกับร้องไห้ดีใจทั้งน้ำตา เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ไม่คิดว่าลูกจะรอดชีวิต เพราะหายตัวไปนานกว่าเดือน มั่นใจสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ตอนนี้อยากเห็นหน้าลูกมากที่สุด รอวันที่ลูกกลับถึงบ้านเกิด พอทราบข่าวได้จัดขันธ์ห้ ไปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังลูกชายกลับมาถึงบ้าน จะทำการแก้บนทุกอย่าง ตามประเพณีความเชื่อ

คุณอาจสนใจ