สังคม

ครอบครัวตัวประกันดีใจทั้งน้ำตา หลังมีชื่อถูกปล่อยตัวออกมาใน 10 คนแรก

โดย kanyapak_w

25 พ.ย. 2566

331 views

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางบุญญาริน ศรีจันทร์ อายุ 56 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของมารดาของ นางณัฐฐาวรี หรือ โย อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาส จับตัวไปพร้อมกับแฟนหนุ่ม ชื่อ นายบุญถม อายุ 45 ปี ชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ในช่วงเกิดเหตุรุนแรงในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ซึ่งนางบุญญาริน มีน่าตาที่ยิ้มทั้งน้ำตา เพราะความดีใจที่ทราบว่า ลูกสาวถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว พร้อมเพื่อนคนไทย รวม 10 คน ตามรายชื่อนางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน,นายสันติ บุญพร้อม,นายบุญถม พันธ์ฆ้อง,นายมงคล ผจวบบุญ,นายวิทูรย์ ภูมี,นายวิชัย กาละปัตย์,นายบัญชา กองมณี,นายบุดดี แสงบุญ,นายอุทัย ทุ่นศรี,นายอุทัย แสงนวล



นางบุญญาริน กล่าวว่า ทราบข่าวลูกสาวจากคนไทยที่ทำงานในประเทศอิสราเอลและเป็นเพื่อนสนิทกับน้องโย และบุญถม ที่อยู่ประเทศอิสราเอล ส่งข่าวมาบอกแม่และส่งภาพมาให้ดูว่า น้องโยและบุญถม พร้อมคนไทยรวม 10 คน ถูกกลุ่มฮามาส ปล่อยตัวออกมาแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสุขภาพร่างกายในโรวพยาบาล



“แม่ดีใจมาก จนนอนไม่หลับ เพราะที่ทราบข่าวมาคือลูกสาวและลูกเขยถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปเป็นตัวประกัน และลูกเขยถูกฆ่าแล้ว จึงคิดว่า ลูกสาวต้องผอมและร่างกายอาจจะไม่ปกติ แต่เมื่อเห็นภาพตามที่เพื่อนสนิทส่งมาให้ดู ทำให้โล่งใจ สบายใจ เพราะลูกสาวและลูกเขยปลอดภัยทั้งคู่ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วย”



นางบุญญาริน กล่าวอีกว่า การที่ลูกสาวและลูกเขยถูกจับตัวไปและถูกปล่อยตัวออกมมานั้น จะเกิดจากการเจรจาของทางการทูต ระหว่างประเทศหรือไม่อย่างไร แต่ส่วนตัวแม่ เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ ที่เกิดจากการที่น้องโย เป็นคน รู้คุณคนชอบทำบุญ และเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เคารพพ่อแม่ ครูอาจารย์ จึงทำใหเรอดชีวิตกลับมา



นอกจากนี้ แม้และญาติพี่น้อง ยังได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดขอนแก่น และไหว้เจ้าที่ ศาลปู่ตาของหมู่บ้าน ให้คุ้มครองปกป้องลูกสาวและลูกเขยให้มีชีวิตรอดกลับมาหาแม่และครอบครัว เมื่อลูกสาวรอดชีวิตมาพร้อมลูกเขจึงคิดว่าเป็น ปาฏิหาริย์



ขณะนี้แม่รู้ข่าวจากเพื่อนสนิทของลูกสาว เพียงว่าลูกสาว ลูกเขย ถูกปล่อยตัวออกมาและมีสุขภาพ ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น ยังไม่ได้คุยกับลูกสาว ลูกเขย และยังไม่ทราบรายละเอียดจากทางราชการ ว่า ลูกสาว ลูกเขย จะเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อใด ถ้ารู้เที่ยวบินและรู้วันเวลา เดินทางกลับมา ก็จะพาหลานสาว หลานชายที่เป็นลูกของน้องโย ไปรับที่สนามบิน ซึ่งเมื่อกลับถึงบ้าน ก็จะพาไปแก้บนตามที่ต่างๆ ที่ไปบนไว้ ด้วยพวงมาลัย และดอกไม้ เหล้าไห ไก่ตัว รวมทั้งไปบวชที่วัดเวฬุวัน 1 เดือน



ขณะที่หนึ่งในตัวประกันที่ถูกปล่อยตัวนั้นคือนายสันติ บุญพร้อม ชาว อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ด้านครอบครัวต่างดีใจมีทั้งน้ำตาไหล และรอยยิ้มหลังทราบข่าว แต่ยังกังวลว่าจะได้รับการปล่อยตัวจริงหรือไม่



นางนวลจันทร์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านที่ ต.หนองขมาร อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แม่สันติ บอกว่า ดีใจจนบอกไม่ถูกที่ทราบข่าว ที่ผ่านมาเฝ้าคอยฟังข่าวอยู่ตลอดเวลาว่าลูกชายจะปลอดภัยวันไหน จะได้กลับเมืองไทยวันไหน ต้องนอนน้ำตาไหลทุกคืนเพราะคิดถึงลูก



ด้าน น.ส. กัญญพัชร อายุ 35 ปี ภรรยานายสันติ กล่าวว่าเบื้องต้นต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานโดยเฉพาะรัฐบาลไทย ที่ช่วยเหลือจนกลุ่มฮามาส ปล่อยตัวประกันชุดแรก เพราะที่ผ่านมากว่า 50 วันเรื่องเงียบมาโดยตลอดตอนนี้ครอบครัวดีใจที่สุด



น.ส.กัญญพัชร กล่าวด้วยว่า หลังจากติดต่อสามีไม่ได้ ลูกชายได้บวชแก้บนไปแล้ว 15 วัน ส่วนตัวเองไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง โดยเฉพาะพระเจ้าใหญ่ หรือวัดศรีสะแรด อ.พุทไธสง ตนก็จะไปแก้บนตามที่บนเอาไว้ทั้งหมด



ตอนนี้คอยฟังเสียงของสามีคำเดียวว่า "ขึ้นเครื่องแล้ว" ทางครอบครัวจะเหมารถไปรับถึงสนามบิน เบื้องต้นจะทำผัดปลากระป๋อง อาหารที่สามีชอบมากที่สุดให้ทาน และจะทำตามใจสามีทุกอย่างที่สามีต้องการให้ดีที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News