สังคม

จบด้วยดี! "ว่าน ธนกฤต" เจรจาผู้บาดเจ็บ ขอโทษขับเก๋งชนรถเก็บขยะ ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

โดย nutda_t

13 พ.ย. 2566

2.1K views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่สภ.เมืองนนทบุรี นักร้องดัง นายธนกฤต พานิชวิทย์ หรือ “ว่าน ธนกฤต” นักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย น.ส.พรรษ์สุดา ไก่แก้ว ผอ.ส่วนบริการอนามัยฯ เทศบาลนครนนทบุรี และนายชูศักดิ์ ฟักเขียว พร้อมกับแม่ของนายวิรัตน์ เชยพิมพ์ พนักงานเก็บขยะเทศบาลนครนนทบุรี 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังถูก ว่าน ธนกฤต ขับรถเก๋งวอลโว ชนท้ายรถเก็บขยะ วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกทั้งสองฝ่าย มาพูดคุยเจรจาตกลงค่าเสียหาย ซึ่ง ว่าน ธนกฤต ยินยอมรับข้อเสนอ และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้ทุกอย่าง

ขณะที่ พ.ต.ต.ชิตพงษ์ ช่างประดิษฐ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในด้านคดีความ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่สามารถยอมความกันได้ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เบื้องต้นสอบปากคำนายธนกฤต พบว่ารถยนต์มีประกันภัยชั้น 1 และยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวเลขในการชดใช้ยังไม่สามารถสรุปออกมาได้ เนื่องจากมีความเสียหายทั้งในส่วนของรถเก็บขยะเทศบาลนครนนทบุรี และตัวคนเจ็บทั้ง 2 ราย ยังต้องพักรักษาตัวอีกนาน ต้องรอนำใบเสร็จในการรักษาพยาบาลมาเบิกจากทางประกันภัย ส่วนค่าทำขวัญ หรือค่าเสียเวลาในการทำงานที่ต้องหยุดงาน ก็ยินดีที่จะชดใช้ให้กับคนเจ็บทั้ง 2 ราย

ด้าน ว่าน ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้เข้ามาเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และเชิญผู้เสียหาย รวมถึงคุณแม่ของผู้เสียหาย เข้ามาจัดการเรื่องค่ารักษาพยาบาล การสูญเสียรายได้ต่าง ๆ ผลการพูดคุยคาดว่าผ่านไปได้ด้วยดี ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง ตั้งใจดูแลอย่างเต็มที่ รวมถึงการเข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามลำดับขั้นตอนทุกอย่าง ในวันนี้ก็มีทั้งทีมประกันภัยเข้ามาร่วมพูดคุยด้วย ตอนนี้ควรโฟกัสผู้บาดเจ็บให้หายเป็นปกติอย่างดีที่สุดก่อน หากต้องมีการพักการทำงาน อาจจะต้องดูในส่วนของการเสียรายได้จากการทำงาน คงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด สำหรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ คงต้องดูกันต่อไป สำหรับสภาพจิตใจตอนนี้ หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้น รวมถึงจะไม่ประมาทแบบนี้ และคงจะต้องใช้คนขับรถให้ พราะตนทำงานหนัก อาจพักผ่อนไม่เพียงพอ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

น.ส.พรรษ์สุดา ไก่แก้ว ผอ.ส่วนบริการอนามัยฯ เทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า ในนามเทศบาลนครนนทบุรี ต้องขอขอบคุณ คุณว่าน ธนกฤต ที่แสดงความรับผิดชอบตั้งแต่วันแรก โดยให้ผู้จัดการติดต่อเข้ามาที่เทศบาล และโทรศัพท์เข้ามาหาผู้บาดเจ็บทั้งคู่ และหลังจากที่ผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวก็ตามมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล รวมถึงไปเยี่ยมที่บ้านด้วย ในฐานะเทศบาลนครนนทบุรี พนักงานของเราได้รับการดูแลเป็นอย่างดี รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด ทั้งค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและการสูญเสียรายได้ ในส่วนของทางเทศบาลก็จะมีรถเก็บขยะที่ต้องให้ทางอู่ประเมินราคาว่าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ตรงนี้จะแจ้งทางประกันกลับไปอีกครั้ง หลังจากนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาตัว หากเบื้องต้นสามารถกลับไปทำงานได้ไว จะหางานที่พอทำได้และเหมาะสมให้ทำไปก่อน และเมื่อพร้อมคงต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าจะสามารถกลับมาทำงานแบบนี้ได้อีกหรือไม่ ทางเทศบาลมีประกันอุบัติเหตุ ประกันสังคมและกองทุนในการดูแลพนักงานรวมทั้งผู้บริหารของทางเทศบาล หลังจากได้รับทราบก็เข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาล อาการของทั้งสองคนมีผ่าตัดเท้า 1 คน ตั้งแต่วันแรก อีกคนยังต้องรอผ่าตัดข้อมือ เนื่องจากมีอาการไทรอยด์ต่ำ

นายชูศักดิ์ ฟักเขียว กล่าวว่า อาการตอนนี้ดีขึ้น แต่ยังมีเจ็บตรงแขน เพราะต้องรอผ่าตัด เนื่องจากครั้งที่แล้วมีภาวะไทรอยด์ต่ำ หมอจะนัดเข้าตรวจอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ หลังเกิดเหตุ คุณว่าน ดูแลเป็นอย่างดี ตามไปเยี่ยมที่บ้าน และนำกระเช้าเข้ามอบเพื่อขอโทษ มีการพูดคุยและติดต่อสอบถามกันอยู่ตลอด

แม่ของนายวิรัตน์ เชยพิมพ์ (ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล) กล่าวว่า ตอนนี้อาการของลูกดีขึ้น ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สามารถพูดคุยสื่อสารได้ปกติ ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ทราบว่าจะให้หมออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ผลการเจรจาวันนี้เป็นที่น่าพอใจ คุยกันด้วยดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ว่าน ธนกฤต

คุณอาจสนใจ

Related News