สังคม

พี่บิด-พี่จ่ายาว 2 ช้างป่าจอมดื้อ ตกมัน ชนกันฟัดกัน ส่งเสียงคำรามลั่นป่า

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2566

969 views

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ นายสมวงค์ จันทรโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า พร้อมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อดูแลป้องกันภัยจากช้างป่า ปรากฏว่าไปพบช้างป่า 2 ตัว ทำท่าเหมือนกำลังทะเลาะกัน อยู่บริเวณชายป่าด้านข้างวัดบ้านคลองมะหาด หมู่ที่ 14 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงจอดรถและถ่ายคลิปเอาไว้


ช้างป่าจอมดื้อ 2 ตัว ฉายาคือ พี่บิด และพี่จ่ายาว ทั้งคู่มีประวัติไม่ธรรมดา ทำร้ายชาวบ้านมาหลายเหตุแล้ว จากในภาพจะเห็นว่าพี่บิดกับพี่จ่ายาว มีอาการตกมัน ทั้งคู่กำลังเอาหัวชนกัน ผลัดกันดันผลัดกันชน จ่ายาวจะดันขวางไม่ให้พี่บิดออกมาได้ พร้อมส่งเสียงขู่ดังสนั่นป่า ชนกันอยู่พักใหญ่ จนพี่บิดพยายามถอยหนี ซึ่งระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่จะพูดหรือคุยอะไรกันไม่ได้ เพราะช้างป่าสองตัวนี้อันตรายมาก ๆ แถมยังอยู่ในอาการตกมัน ทำได้เพียงอยู่ห่าง ๆ และวางแนวกันไม่ให้พี่บิดกับพี่จ่ายาว เดินเข้าไปในชุมชน เพราะช่วงเวลานั้น ชาวบ้านกำลังเลิกงาน กำลังกลับบ้าน และออกมาซื้อกับข้าวไปทำกิน รวมทั้งต้องประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ชาวบ้านระวังตัวด้วย


นายสมวงค์ จันทรโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่า เปิดเผยว่า จากที่ดูอาการของพี่บิดกับพี่จ่ายาว เหมือนกับกำลังหยอกกัน กำลังวัดใจกัน ว่าหากพบช้างตัวเมียจะตกเป็นของใครก่อน เพราะจากการชนกันอยู่พักหนึ่ง จะเห็นว่าพี่บิดพยายามถอยร่นหนีออกมา ส่วนพี่จ่ายาวก็ยืนดูเชิง ก่อนที่จะย่องตามมาเอาหัวซุกดัน พร้อมใช้งวงสะกิดหัวพี่บิด ดูคล้ายมาปลอบใจ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yMiNHtul_Ms

คุณอาจสนใจ

Related News