สังคม

สาวร้องเดือดร้อนเหม็นกลิ่นน้ำมัน และควันจากร้านไก่ทอดนาน 7 ปี

โดย kanyapak_w

3 ต.ค. 2566

1.6K views

สาวร้องเดือดร้อนเหม็นกลิ่นน้ำมัน และควันจากร้านไก่ทอดนาน 7 ปี แจ้งเทศบาลแต่แก้ไขไม่ได้ ยังเดือดร้อนจนจะทนไม่ไหวแล้ว





ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่นางสาวพนารัตน์  อายุ 37 ปี อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านไก่ทอดที่เช่าห้องแถวเปิดเป็นร้านไก่ทอดอยู่ใกล้บ้าน และสาเหตุที่เดือดร้อน น.ส.พนารัตน์ เล่าว่า ร้านไก่ทอด จะทอดไก่ตั้งแต่ช่วงประมาณ 13.00 น. จนถึง 18.00 น. ทุกวัน ทำให้ละอองน้ำมัน รวมทั้งควันและกลิ่นเหม็นจากการทอดไก่ ลอยเข้ามาในบ้านของตน ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนได้แจ้งเรื่องไปยังเทศบาลต.คลองใหญ่แล้ว ซึ่งเทศบาลต.คลองใหญ่ก็ได้มาทำการตรวจสอบ





และให้เจ้าของร้าน คือ นายหนู่ อายุ 48 ปี ทำการแก้ปัญหาโดยให้ทำปล่องควันต่อจากกระทะทอดไก่ขึ้นไปบนหลังคาให้สูงพอที่จะปล่อยควันและละอองน้ำมันให้ลอยขึ้นบน ไม่ฟุ้งกระจายเข้าบ้านชาวบ้าน น.ส.พนารัตน์ บอกว่าหลังจากเทศบาลมาตรวจสอบแล้วนายหนู่ ก็ปฏิบัติตาม แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะทั้งกลิ่นทอดไก่ ควันและละอองน้ำมันจากการทอดไก่ก็ยังเข้ามาในบ้านตน ทำให้เกิดอาการแพ้กลิ่น และควันจากการทอดไก่ มีอาการวิงเวียนศีรษะ บางครั้งมีอาเจียนด้วย ซึ่งตนพบว่า นายหนู่ เวลาทอดไก่ บางครั้งก็ไม่เปิดพัดลมดูดอากาศ ทำให้ไม่สามารถระบายกลิ่นและควันได้ ทำให้ตนเองและนายหนู่มีปัญหากันมาตลอดแทบทุกวัน สุดท้ายตนจึงไปแจ้งเรื่องกับเทศบาลตำบลคลองใหญ่เป็ฯรอบที่ 2 แต่จนป่านนี้เวลาผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว เทศบาลก็ยังไม่ทำอะไรให้ ตนเดือดร้อนทนไม่ไหว จึงร้องผ่านสื่อมวลชน หวังจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยแก้ปัญหาให้โดยด่วนด้วย




ในเรื่องดังกล่าว นายหนู่ และ นางสาวปัง เจ้าของร้านไก่ททอด บอกว่า ตนพยายามแก้ปัญหาด้วยการทำตามเทศบาลตำบลคลองใหญ่สั่งแล้ว แต่น.ส.พนารัตน์ก็ยังไม่พอใจ ยังมีการต่อว่า กันอยู่เสมอ ซึ่งตนจะทอดไก่ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไปจนไก่หมดก็ประมาณ 20.00น. นายหนู่ และน.ส.ปัง บอกว่า ตนยอมทำตามทุกอย่าง แต่น.ส.พนารัตน์ไม่พอใจ ตะโกนด่าตนทุกวัน ซึ่งตนก็หมดเงินในแก้ปัญหาไปหลายหมื่นบาทแล้ว จนหมดปัญญา ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปแล้ว ก็ต้องรอให้เทศบาลมาตรวจสอบกันต่อไป มิ.ย. ในเรื่องดังกล่าวนายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศบาลตำบลคลองใหญ่ เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลคลองใหญ่ ช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งดังกล่าวแล้วโดยไปตรวจสอบร้านไก่ทอดและเชิญคู่กรณีมาร่วมประชุม




โดยมีปลัดเทศบาล ต.คลองใหญ่ สาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ ปลัดอำเภอประจำตำบลคลองใหญ่ น.ส.พนารัตน์ ผู้ร้องเรียน น.ส.ปัง เจ้าของร้านไก่ทอด และเจ้าของห้องแถวให้เช่า เข้ามาร่วมประชุมพร้อมการทำบันทึกข้อตกลง เมื่อวันที่9 มย.2566 แต่น.ส.พนารัตน์ ก็มาร้องเรียนเป็นรอบโดยจะต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการแก้ปัญหาอีกครั้งที่ 2 ตอนนี้ทำบันทึกใหม่ให้คู่กรณีเซ็นชื่อรับทราบ แต่ยังไม่มีใครเซ็นชื่อ นายอนุพันธุ์ บอกว่า อยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยการร่วมกันแก้ไข ไม่ให้เกิดความเดือดร้อน ทั้งผู้ร้องเรียน และเจ้าของร้านไก่ทอด ไม่อยากให้เกิดเหตุยืดเยื้อไปมากกว่านี้





ในเรื่องดังกล่าว น.ส.พนารัตน์ บอกว่าความจริงเทศบาลจะออกใบอนุญาตให้เปิดร้านทอดไก่ หรือกิจการใดๆ น่าจะตรวจสอบเสียก่อนว่า หลังเปิดกิจการแล้ว จะกระทบกับสิ่งแวดล้อม หรือทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่บ้านตนเอง แต่บ้านใกล้เคียงต่างก็ได้รับผลกระทบ แต่ไม่มีใครอยากมีเรื่อง มีปัญหา ตนก็อยากให้เทศบาล และเจ้าของร้านช่วยกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ไม่ใช่ร้องที แก้ที แล้วก็ปล่อยให้เป็นปัญหาต่อไปไม่มีวันจบแบบนี้ และบอกด้วยว่าความจรงแล้ว ตนรอไม่ไหว เทศบาลไม่ทำอะไรให้ ตนจะต้องไปร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคลองใหญ่ต่อไป เพราะตนเองก็สุขภาพไม่ดีจากการผ่าตัดสมอง และยังต้องมาเจอสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพแบบร้านไก่ทอดร้านนี้อีก






แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไก่ทอด ,ร้องเรียน ,เพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News