สังคม

พ่อคิดว่า ลูก 5 ขวบเป็นภูมิแพ้ ที่แท้ถ่านกระดุมของเล่น ติดโพรงจมูกมา 2 ปี

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2566

176 views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ kraipop thepkila โพสต์รูปภาพวัตถุ ลักษณะก้อนกลมสีดำมีสนิมเกาะ คู่กับรูปเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า

“อุทาหรณ์พ่อแม่ ทุกคนควรระวังให้มากๆคับ เข้าใจว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด ไม่สบายบ่อย วันดีคืนดีมีเลือดไหลออกจากจมูก จมูกมีกลิ่น เป็นมา 2 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่น้อง 3 ขวบ ไปหาหมอที่ไหนก็ว่าเป็นภูมิแพ้ สุดท้ายรู้ความจริง ถ่านของเล่น ลูกเอาใส่จมูกมาหลายปี ต้องขอบคุณหมอมานิตย์ และเจ้าหน้าที่ 4-5 ท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันช่วยเหลือน้อง ใช้เวลาเกือบ45นาที น้องธาราเองก็ใจสู้สุดๆ วันนี้พ่อรู้สึกโล่งใจสุดๆ ที่ได้รู้ความจริง ขอบคุณสิ่งใดก็ตามที่ทำให้มีวันนี้ ขอบคุณคุณหมอมานิตย์มากๆครับ”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายไกรภพ เทพกิฬา อายุ40ปี ผู้โพสต์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวพร้อมรูปภาพก็เพื่ออยากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ ให้กับพ่อแม่หรือผู้ปกครองที่มีลูกหลานเล็กๆเหมือนตน และได้เล่าว่า

เมื่อช่วงประมาณ 2 ปีก่อน ในขณะนั้น น้องธารา ซึ่งเป็นลูกสาวของตนอายุราว 3 ขวบ ซึ่งอยู่ในวัยกำลังซุกซน ได้มีอาการเป็นขี้มูกและจมูกบวม แบบผิดปกติ ตนก็ได้พาไปหาหมอ ในตอนนั้นหมอวินิจฉัยว่า ลูกสาวอาจจะเป็นภูมิแพ้ ก็ได้ให้ยามาทานปกติ และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาน้องก็มีอาการแบบนั้นอยู่เรื่อย ต้องไปหาหมอเพื่อรับยามาทานทุก 2 เดือน ตนก็เข้าใจมาตลอดว่าน้องธารา เป็นโรคภูมิแพ้

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อ 3 วันก่อน ตนเคลียร์จมูกน้อง รู้สึกเหมือนไปโดนวัตถุอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าคงจะเป็นขี้มูกแข็ง จนกระทั่งวันนี้ น้องไม่ดีขึ้น ก็เลยตัดสินใจพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อที่จะตรวจอย่างละเอียด ซึ่งแพทย์ก็ตรวจพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ในโพรงจมูกของน้องธารา ก่อนดูดออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็พบว่ามีก้อนถ่าน สำหรับใส่ของเล่น ไปติดอยู่ในโพรงจมูก ซึ่งก้อนถ่านดังกล่าวก็มี สภาพที่เต็มไปด้วยสนิม

แพทย์คาดว่าน่าจะติดอยู่ระยะเวลาประมาณ 2 ปี ก็ไปตรงกับที่ตนจำได้ว่าลูกสาวเริ่มมีอาการเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทางด้านน้องธาราเอง ช่วงที่ผู้สื่อข่าวไปถึง พบว่าน้องมีอาการร่าเริงเหมือนเด็กปกติ โดยน้องบอกว่าน้องจำได้ว่าถ่านดังกล่าวเป็นถ่านของเล่นรถไฟ ซึ่งน้องเผลอทำหลุดเข้าไป แต่ไม่ได้บอกคุณพ่อเพราะไม่รู้สึกเจ็บ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FMTcTYW5kYc

คุณอาจสนใจ

Related News