สังคม

ครูรับผิด ทุบหลังนักเรียนหน้าเสาธง แจงไม่ได้ตีแรง เสียงดังเพราะถือไมค์ ยอมลาออก

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2566

25 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปกิจกรรมหน้าเสาธงของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ. นครราชสีมา ในคลิปจะได้ยินชัดเจน ครูผู้ชายด่าทอนักเรียนหญิงรายหนึ่งออกไมค์ เรื่องการพูดคุย ก่อนจะใช้มือฟาดอย่างแรงไปที่หลังของเด็กจนเสียงดัง ทำเอานักเรียนที่เข้าแถวอยู่ถึงกับสะดุ้ง และหวาดกลัวไปตามๆ กัน


ก่อนโพสต์ต่อว่า "พรุ่งนี้ แม่เด็กที่โดนทุบและญาติๆ จะเข้าไปฟังความรับผิดชอบของโรงเรียนนะคะ ครูคนนี้มีอิทธิพลในโรงเรียนมาก ต้องดูว่าทางโรงเรียนจะจัดการเด็ดขาดหรือเปล่า หรือแค่รอให้เรื่องเงียบ แล้วกลับมาทำงานอีก" ก่อนจะแท็กถึงพ่อแม่และเด็ก ที่เคยถูกครูรายนี้ทำร้าย เพื่อร่วมรอฟังคำแถลงจากโรงเรียน


โดยผู้โพสต์ ระบุ "ครู...มีสิทธิ์อะไรมาทำกับลูกคนอื่นแบบนี้ เด็กผู้หญิงตัวนิดเดียว มันต้องรุนแรงขนาดนี้เลยหรอ วุฒิภาวะทางอารมณ์ของครูไปไหนหมด เลวมาก หลักฐานขนาดนี้ ยังต้องรออะไรอีกคะผู้อำนวยการโรงเรียน มันไม่ใช่ครั้งแรก ให้เด็กทุกคนในโรงเรียนเป็นพยาน"

---------------

ต่อมา แม่ของนักเรียนอายุ 14 ปี ในคลิปที่ถูกตี ได้เผยว่า ตนมาเห็นคลิปแล้วทำใจไม่ได้ โดยได้ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้แล้ว เบื้องต้น มีครูประจำชั้นมาขอโทษ แต่ครูคนที่ก่อเหตุตีลูกยังไม่มา แต่ฝากบอกว่า เสียใจและขอโทษ

---------------

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบ พร้อมสอบถามไปยังแม่ของเด็กนักเรียนหญิงอายุประมาณ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3 ซึ่งทางแม่และญาติเห็นว่า คุณครูตีลูกแรงเกินไป เสียงดังน่ากลัว ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


พร้อมกันนี้ ไปเข้าไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู พร้อมเรียกร้องให้ตามตัวครูผู้ก่อเหตุมาขอโทษต่อหน้า ผอ. // คณะครู // สื่อมวลชน


เมื่อคุณครูผู้ก่อเหตุมาถึง ได้กล่าวคำขอโทษโดยบอกว่า ตนทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ใจร้อนไปหน่อย เพราะกำลังประชุมเด็กนักเรียนอยู่ แต่น้องคนนี้คุยเสียงดัง จึงถามว่าคุยกับใคร น้องบอกว่าคุยคนเดียว ครูก็เลยบอกว่าอย่างนี้ก็บ้านะซิ พร้อมเดินมาเอามือตีด้านหลังแบบห่อมือ แต่ที่มีเสียงดัง พราะตนเองถือไมค์มาด้วย จริงๆ แล้ว ไม่ได้ตีเต็มที่ พร้อมตีให้ผู้สื่อข่าวและผู้ปกครองได้ดู และตนเองก็ยอมรับผิดชอบ โดยการลาออกจากโรงเรียนนี้แล้ว ส่วนเด็กหญิงที่ถูกตีหลังบอกว่าครูตีแรง และมีอาการเจ็บที่หลัง


ส่วนแม่ของเด็กบอกว่า มีเรื่องที่จะให้โรงเรียนพิจารณาคือ

เรื่องจะไม่เอาความผิดกับเพื่อนนักเรียนที่ถ่ายคลิป // จะให้น้องเรียนต่อจนจบเพราะเหลืออีกเทอมกว่าๆ ก็จะจบ // ขอให้พิจารณาเงินทำขัวญให้เด็กด้วยแล้วแต่ทางโรงเรียนจะเห็นสมควร  // ส่วนครูคนทำผิดจะดำเนินคดีหรือไม่ ขอกลับไปปรึกษาญาติๆ ก่อน


ด้าน ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า

เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้ว ก็หาทางแก้ไข พร้อมรับเรื่องที่ผู้ปกครองเสนอมา เพื่อประชุมกรรมการโรงเรียน และจะแจ้งไปทางแม่ของเด็กต่อไป พร้อมให้เด็กมาเรียนตามปรกติ

---------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UyVfn3LIt_0

คุณอาจสนใจ

Related News