สังคม

โคราชระทึก! สิบล้อลมเบรกหมด รถไหลถอยหลังกว่า 1.5 กม. คนขับสติสุดดี บังคับรถหลบได้หมด

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2567

218 views

มีภาพเหตุการณ์นาทีระทึก เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 9 เม..ย. 2567 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบริเวณแยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ในอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา จับภาพรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่งที่จอดติดไฟแดงอยู่ แต่จู่ ๆ เกิดปัญหาลมเบรกหมด ทำให้รถไหลถอยหลัง ไปชนกับรถเก๋งสีขาวที่ขับมาจอดติดไฟแดง  


โดยมีพลเมืองดีชายคนหนึ่ง พยายามคว้าเอาท่อนไม้ วิ่งตามไปขัดล้อรถ แต่เนื่องจากน้ำหนักของรถมีมาก ทำให้ไม้ที่หนุนล้อแตก ประกอบกับถนนเส้นนี้มีลักษณะเป็นเนิน ทำให้รถบรรทุกไหลถอยหลังลงเนินไปเรื่อย ๆ ก่อนจะไปกระแทกเข้ากับเกาะกลาง  


โดยคนขับรถสิบล้อพยายามควบคุมรถให้วิ่งออกมาอยู่ในเลนกลางของถนน เพราะเป็นถนนสี่เลน ช่วงกลางของถนนที่จะมีพื้นที่กว้าง และพยายามบีบแตรส่งเสียงขอทางตลอดเวลา  


นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ จะพบว่า มีพลเมืองดีอีกคน ที่ขี่จักรยานยนต์วิ่งไปส่งสัญญาณแจ้งรถคันอื่น ๆ ที่จะขับขี่มาบนถนนเส้นนี้ ให้หลบรถบรรทุกที่กำลังไหลถอยหลัง จนกระทั่งรถบรรทุกถอยหลังเป็นระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร ก็ไปหยุดอยู่ข้างทาง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียงรถเก๋งคันสีขาวคันเดียวเท่านั้น ที่ได้รับความเสียหาย

------------

นายวินัย นิลรัตน์ อายุ 40ปี พลเมืองดีที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปโบกท้ายรถให้รถสิบล้อ เล่าให้ฟังว่า รถสิบล้อกับรถเก๋งจอดติดไฟแดงใกล้กัน จู่ ๆ รถสิบล้อที่คาดว่าลมสำหรับใช้เบรกหมด เกิดไหลลงเนินไปชนกับรถเก๋ง คนในรถเก๋งก็พยายามที่จะลงรถเพื่อหลบ


พอรถสิบล้อหลุดจากรถเก๋งไป ก็ไหลลงเนินไปอีก จนชนเข้ากับเกาะกลางถนน และเสาไฟฟ้ากลางถนน แต่คนขับสิบล้อสติดี หักหลบได้หมด ซึ่งขณะนั้น ตนกำลังเติมลมจักรยานยนต์อยู่  ได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบขี่จักรยานยนต์ไปโบกรถที่อยู่ด้านหลังรถสิบล้อให้หลบไป  เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งโชคดีที่ในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้น ไม่ค่อยมีรถบนถนน จึงไม่ได้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I44SGMQsffk

คุณอาจสนใจ

Related News